,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
546966
Israel cam kết tạo điều kiện cho bầu cử Palestine
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Israel cam kết tạo điều kiện cho bầu cử Palestine

Cập nhật lúc 18:07, Thứ Hai, 22/11/2004 (GMT+7)
,

"Israel sẽ làm tất cả những gì có thể để nới lỏng các điều kiện giúp cuộc bầu cử Tổng thống tại Palestine vào đầu năm tới", Ngoại trưởng Silvan Shalom tuyên bố hôm nay (22/11).

Soạn: AM 202048 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thủ tướng Israel Sharon chào mừng ông Powell tới Trung Đông.

Tuyên bố của ông Shalom được đưa ra sau cuộc gặp với Ngoại trưởng sắp mãn nhiệm Mỹ Colin Powell.

"Ưu tiên hàng đầu với chúng tôi là cuộc bầu cử Palestine - dịp để người Palestine chọn ra một người lãnh đạo mới có thể ngồi xuống đàm phán và giải quyết tất cả các vấn đề trong chương trình nghị sự của hai bên", ông Shalom nói. "Cuộc bầu cử này là vấn đề nội bộ của Palestine, song tôi đã đảm bảo với Ngoại trưởng Mỹ rằng Israel sẽ làm mọi việc trong phạm vi khả năng của mình để cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ".

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo, ông Shalom cũng nhấn mạnh: "Sẽ không có gì phá hoại an ninh của người dân Israel. Israel sẽ làm mọi việc để nới lỏng các điều kiện cho người Palestine trong đó bao gồm vấn đề đi lại và quyền tự do. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để dẹp bỏ những vật cản trong quá trình tiến tới bầu cử".

Chiến dịch tranh cử tới đây làm dấy lên hàng loạt vấn đề liên quan tới hậu cần nhất là trong bối cảnh quân đội Israel hiện đang kiểm soát một số vùng tại Dải Gaza và Bờ Tây.

Chia sẻ quan điểm với người đồng nhiệm Israel, Ngoại trưởng Powell cũng khẳng định: "Chúng tôi đã thảo luận về việc người Palestine cần tự do trong đi lại và các ứng cử viên phải có quyền di chuyển nhiều vị trí". Tuy nhiên, ông Powell cũng kêu gọi phía Palestine chấm dứt mọi hành vi bạo động và kích động bạo lực.

(Huyền Trang - Theo CNN, Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,