,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
547142
EU phê chuẩn lực lượng phản ứng nhanh
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

EU phê chuẩn lực lượng phản ứng nhanh

Cập nhật lúc 11:02, Thứ Ba, 23/11/2004 (GMT+7)
,
Các Bộ trưởng Quốc phòng EU đã phê chuẩn kế hoạch thành lập lực lượng phản ứng nhanh để đối phó với các cuộc xung đột trên khắp thế giới.

Lực lượng phản ứng nhanh EU độc lập với NATO.

Theo kế hoạch do Pháp, Anh và Đức đề xuất này, các đơn vị sẽ hoạt động thường trực như lực lượng gìn giữ hòa bình châu Âu và sẽ phân thành chín đội với quân số 1.500 binh sĩ/đội, luôn sẵn sàng đối phó trong vòng 15 ngày trước các cuộc khủng hoảng.

Pháp, Italia, Anh và Tây Ban Nha sẽ thành lập từng đội quân riêng, trong khi các thành viên EU khác sẽ chịu trách nhiệm góp quân.

Các bộ trưởng hy vọng, các đội quân đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động vào năm tới, và thêm 7 đội nữa sẽ được triển khai cho đến năm 2007.

Kế hoạch trên của EU là một phần trong nỗ lực thành lập lực lượng phòng thủ độc lập có thể được triển khai ngoài các đặc vụ của NATO do Mỹ lãnh đạo.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Geoff Hoon cho biết: ''Các đội quân của EU có khả năng thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hoà bình và cứu trợ nhân đạo''.

Lực lượng phản ứng nhanh này có thể được triển khai để lấp đầy những chỗ trống trước khi lực lượng gìn giữ hoà bình LHQ tới.

(Trần Kiên - Theo BBC, AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,