,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
547230
3 con tin LHQ tại Afghanistan được tự do
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

3 con tin LHQ tại Afghanistan được tự do

Cập nhật lúc 14:34, Thứ Ba, 23/11/2004 (GMT+7)
,

Sáng nay (23/11), 3 nhân viên LHQ bị bắt cóc tháng trước tại Afghanistan được trả tự do không một thương tích. Tất cả đã về tới trụ sở LHQ lúc 6h sáng.

Soạn: AM 202653 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
3 nhân viên LHQ bị bắt cóc tại Afghanistan đã được trả tự do.

''Họ được trả tự do lúc 3h sáng nay. Tất cả đều đang được chữa trị trong bệnh viện'', người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Zahir Azimi cho hay. Một quan chức thuộc phái bộ trợ giúp LHQ tại Afghanistan (UNAMA) nói thêm: ''Họ về tới trụ sở LHQ tại Kabul lúc 6h''.

Theo một quan chức Afghanistan, 3 nhân viên này được giải cứu. Một tên bắt cóc bị tiêu diệt, 4 tên khác bị thương. Ba nhân viên LHQ vừa được tự do là Annetta Flanigan - người Bắc Ireland, Shqapy Hebibi tới từ Kosovo và nhà ngoại giao người Philippines Angelito Nayan. Cả 3 nhân viên này có mặt tại Afghanistan để giám sát cuộc bầu cử Tổng thống đầu tiên tại quốc gia Nam Á này.

Ngày 28/10, một tổ chức ly khai theo theo phong trào chính thống Taliban gọi là Jaishul-e-Muslimeen (Quân đội Hồi giáo) tuyên bố đã bắt cóc 3 nhân viên LHQ này. Báo chí địa phương cho biết, chính phủ đã phải trả tiền chuộc để giải thoát 3 người này song các quan chức chính phủ đã phủ nhận.

Ban đầu, những kẻ bắt cóc yêu cầu trả tự do cho 26 tù binh Taliban bị giam tại căn cứ Guantanamo của Mỹ ở Cuba và ở Afghanistan. Hiện chưa rõ, đòi hỏi của lực lượng bắt cóc có được đáp ứng hay không.

Thông tin về vụ thả con tin được công bố vài giờ sau khi lực lượng Mỹ và Afghanistan tấn công 2 ngôi nhà tại khu buôn bán ở Kabul hôm qua (22/11) và bắt giữ 10 người có liên quan tới bắt cóc.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã, BBC, AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,