,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
547626
Người nghèo Trung Quốc chịu ốm vì sợ viện phí
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Người nghèo Trung Quốc chịu ốm vì sợ viện phí

Cập nhật lúc 14:03, Thứ Tư, 24/11/2004 (GMT+7)
,

Hơn 1/3 số người Trung Quốc bị ốm quyết định không đi khám bác sĩ vì chi phí khám bệnh quá cao, kết quả một cuộc khảo sát của chính phủ cho thấy.

Soạn: AM 203433 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Người dân sợ khám bệnh vì chi phí quá cao.

Bộ Y tế tiến hành cuộc khảo sát vào năm ngoái với sự tham gia của gần 200.000 dân thành thị và nông thôn. Cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất rơi vào những người sống ở nông thôn, chiếm số lượng lớn trong dân số Trung Quốc. Nguyên nhân chính dẫn tới việc người dân chịu ốm là bác sĩ kê các loại thuốc đắt tiền nhằm tăng doanh thu cho bệnh viện.

Theo kết quả ghi nhận được, chi phí dành cho chăm sóc sức khoẻ quá cao so với thu nhập của người dân. Nằm viện trong một khoảng thời gian trung bình, nông dân sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền tương đương thu nhập cả năm.

Trung Quốc hiện đang thử nghiệm chương trình bảo hiểm y tế nông thôn, theo đó, nông dân chỉ phải đóng góp một phần nhỏ và chính phủ sẽ bổ sung số còn lại. Bắc Kinh dự kiến áp dụng kế hoạch này trên toàn quốc vào năm 2010. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, sáng kiến trên khó thành công do nhiều người còn do dự khi đóng tiền vì sợ dám chắc có thể lấy lại tiền hay không.

(Hoài Linh - Theo BBC, Tân Hoa xã)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,