,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
548396
Thêm 2 quan chức CIA từ chức
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Thêm 2 quan chức CIA từ chức

Cập nhật lúc 13:46, Thứ Sáu, 26/11/2004 (GMT+7)
,

Hai nhân vật cao cấp phụ trách hoạt động của CIA ở châu Âu và Viễn Đông sẽ từ chức. Đây là những diễn biến mới nhất trong một loạt thay đổi tại Cơ quan tình báo trung ương Mỹ từ khi tân Giám đốc Porter Goss nhậm chức.

Soạn: AM 205071 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giám đốc CIA Porter Goss.

Trưởng bộ phận châu Âu và Viễn Đông - hai khu vực quan trọng trên thế giới theo nhận định của CIA, sắp "nghỉ hưu". Tên của hai vị quan chức này không được công bố vì họ đang hoạt động mật.

Thông tin được đưa ra chỉ 2 tuần sau khi 2 quan chức hàng đầu khác của CIA là Phó giám đốc phụ trách chiến dịch Stephen Kappes và phụ tá của ông là Michael Sulick. Hồi đầu tháng, nhân vật số hai trong CIA John McLaughlin cũng đệ đơn từ chức vì lý do "cá nhân".

Gần đây CIA bị chỉ trích mạnh mẽ vì những sai lầm trong thông tin tình báo trước chiến tranh Iraq và vụ khủng bố 11/9/2001. Chưa rõ liệu Kappes và Sulick từ chức là do tự nguyện hay bị yêu cầu. Nhiều cựu quan chức tình báo đã lên tiếng về tình trạng mâu thuẫn trong nội bộ CIA với tân Giám đốc Goss. Một số phán đoán sẽ có thêm nhiều sĩ quan tại trung tâm chống khủng bố thuộc CIA xin từ chức.

(Huyền Trang - Theo NBC, WP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,