,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
548860
Trung Quốc đẩy mạnh chống tham nhũng cấp chính phủ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Trung Quốc đẩy mạnh chống tham nhũng cấp chính phủ

Cập nhật lúc 21:41, Thứ Bảy, 27/11/2004 (GMT+7)
,

Phấn chấn trước những kết quả tích cực của chiến dịch chống tham nhũng hiện nay, Trung Quốc sẽ bắt đầu công tác kiểm tra các quan chức bậc trung trong chính phủ từ đầu năm tới.

Soạn: AM 206199 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Phiên toà xét xử một quan chức tham nhũng.

"Những người đứng đầu quận và cơ quan cấp quận sẽ là đối tượng bị kiểm tra về kinh tế từ ngày 1/1/2005", phát ngôn viên Ban Kiểm toán nghĩa vụ kinh tế thuộc Phòng kiểm toán quốc gia Trung Quốc (CNAO) nói.

Tại Trung Quốc, cấp hành chính bắt đầu từ làng lên tới thị trấn, thị xã, quận, thành phố cấp quận, tỉnh và thành phố cấp tỉnh cuối cùng là chính quyền trung ương. Cho tới nay, những người bị kiểm toán đều là người đứng đầu thị trấn, và các quan chức cấp thấp hơn.

Bên cạnh việc kiểm tra các quan chức bậc trung trong chính phủ, bắt đầu từ năm tới, theo một quy định của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), nước này cũng sẽ tiến hành kiểm toán các sĩ quan quân đội mang hàm Trung tá hoặc cao hơn, những người đang phụ trách về tài chính quân đội. Công tác này sẽ do hệ thống kiểm toán quân đội tiến hành.

"Nhìn tổng thể, quy mô của công tác kiểm toán đã được mở rộng nhiều. Kiểm toán các quan chức bậc trung sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tham nhũng ở cả hai cấp thấp và cao trong chính phủ", Lưu Tô Hoa, nghiên cứu viên tại Văn phòng nghiên cứu chính trị và luật thuộc trường Đảng, Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc phát biểu.

Ông Lưu thừa nhận việc mở rộng kiểm toán sẽ tăng chi phí song là chính đáng vì lỗ hổng sẽ được lấp. Một bản báo cáo về công tác kiểm toán năm 2003 do Trưởng Kiểm toán Li Jinhua công bố hồi tháng 6 cho thấy một số sai phạm trong các cơ quan chính phủ và một vài doanh nghiệp nhà nước chủ chốt. Trong số này, 41 cơ quan đã biển thủ 1,42 tỉ NDT để xây nhà, văn phòng và tăng tiền trợ cấp cho nhân viên.

(Huyền Trang - Theo Tân Hoa Xã, People's Daily)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,