,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
549516
Tổng giám đốc Kellogg Co. làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Tổng giám đốc Kellogg Co. làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ

Cập nhật lúc 11:45, Thứ Ba, 30/11/2004 (GMT+7)
,

Tổng thống Bush hôm qua (29/11) đã chỉ định ông Carlos Gutierrez, người gốc Cuba hiện là Tổng giám đốc Kellogg Co., làm Bộ trưởng Thương mại.

Soạn: AM 207807 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Bush chỉ định Gutierrez làm Bộ trưởng thương mại Mỹ.

Nếu được Thượng viện thông qua, Gutierrez sẽ kế nhiệm Donald Evans, một cộng sự thân tín từ Texas của ông Bush cũng là người đã tuyên bố từ chức ngay sau cuộc bầu cử ngày 2/11.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Bush coi ông Gutierrez là "một quan chức có tầm nhìn" và là "một trong những lãnh đạo doanh nghiệp uy tín nhất nước Mỹ".

Làm việc tại Kellogg từ năm 1975, Gutierrez nổi tiếng là một người có đạo đức nghề nghiệp và dạt dào ý tưởng sáng tạo. Ông được bầu làm Chủ tịch và giám đốc kinh doanh của Kellogg tháng 6/1998.

"Ông ấy học tiếng Anh từ một người tiếp tân ở khách sạn Miami", ông Bush giới thiệu "Và bây giờ Carlos sẽ đảm nhiệm công việc của một người đầy uy tín - Bộ trưởng Thương mại Don Evans". Theo Tổng thống Mỹ Gutierrez sẽ là "người truyền sinh lực cho hàng triệu người Mỹ".

"Chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng được rằng đất nước này sẽ tạo cho tôi một cơ hội lớn lao như vậy", Guiterrez phát biểu sau lời giới thiệu của ông Bush, "Tôi tin tưởng chắc chắn vào sự lãnh đạo và phương hướng mà Tổng thống vạch ra".

Tiểu sử của ông Gutierrez

Năm ngoái, Gutierrez nhận được tổng cộng khoảng 7,4 triệu USD trong đó bao gồm cả lương, tiền thưởng, tiền trả cho ý tưởng sáng tạo. Ông hiện đang sở hữu hoặc có quyền lựa chọn 2 triệu cổ phiếu trong công ty Kellogg. Gutierrez được tín nhiệm vì đã góp phần tạo ra một tập đoàn lớn và có công trong việc sửa đổi chiến lược tiếp thị tại Kellogg. Ông cũng nổi tiếng là một giám đốc có khả năng thuyết phục và dễ tiếp cận.

Soạn: AM 207809 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng giám đốc Kellogg Co. được chỉ định làm Bộ trưởng Thương mại.

Dưới sự lãnh đạo của Gutierrez, doanh số bán của Kellogg đã tăng từ 6,2 tỉ USD năm 1999 lên 8,8 tỉ USD năm ngoái. Thu nhập trên cổ phiếu tăng 131%, từ 83 cent lên 2,92 USD.

Về tiểu sử đời tư, Gutierrez sinh năm 1953 tại Havana, Cuba. Gia đình ông di cư sang Mỹ trong thập niên 1960. Gutierrez gia nhập Kellogg năm 1975 với tư cách là đại diện bán hàng của tập đoàn tại Mexico City. Sau một vài nhiệm vụ, ông được thăng chức và chuyển tới trụ sở của tập đoàn ở Battle Creek năm 1982 với tư cách là giám sát viên dịch vụ tiếp thị khu vực Mỹ La tinh. Năm sau đó, Gutierrez được bầu làm Giám đốc Kellogg tại Mexico. Tháng 1/1989, ông được chỉ định làm Giám đốc điều hành Kellogg tại Canada.

Tháng 1/1990, ông quay trở lại Battle Creek và được cử giữ chức Phó Chủ tịch Kellogg Company kiêm Phó giám đốc điều hành phụ trách doanh số bán và tiếp thị của Kellogg Mỹ tháng 7/1990 rồi được bầu làm Giám đốc Kellogg USA.

Năm 1994, Gutierrez được bầu làm phó Tổng giám đốc điều hành Kellogg Company và Giám đốc Kellogg tại châu Á - Thái Bình Dương. Năm 1996, ông được chỉ định làm Phó Tổng giám đốc điều hành phụ trách phát triển kinh doanh. Tháng 6/1998, ông được chỉ định làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành. Tháng 1/1999, ông được bầu vào Ban giám đốc tập đoàn Kellogg và tháng 4/1999 ông được bầu làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn.

(Huyền Trang - Theo AP, NBC) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,