,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
550732
Hamas tẩy chay bầu cử Tổng thống Palestine
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Hamas tẩy chay bầu cử Tổng thống Palestine

Cập nhật lúc 16:57, Thứ Năm, 02/12/2004 (GMT+7)
,

Phong trào nổi dậy Hồi giáo của Palestine (Hamas) vừa tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra ngày 9/1 tới.

Soạn: AM 210609 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thành viên Tổ chức Hồi giáo Hamas.

Phát biểu trước các phóng viên hôm nay (2/11), lãnh đạo Hamas Isma'eel Haneya cho hay tổ chức này đã quyết định sẽ không ủng hộ cuộc bầu cử. Ông cũng kêu gọi tổ chức bầu cử Tổng thống, bầu cử cơ quan lập pháp và bầu cử cấp địa phương diễn ra cùng lúc.

Được hỏi về việc liệu Hamas có lo ngại sẽ không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hay không, ông Haneya cho biết một cuộc bầu cử toàn diện sẽ quyết định sức mạnh của mỗi đảng phái.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, một quan chức thuộc phong trào Fatah cho hay tổ chức này sẽ yêu cầu ông Marwan Barghouti không tranh cử Tổng thống Palestine.

Hamtem Abdel Qader, uỷ viên cao nhất của tổ chức Fatah nhấn mạnh nếu ông Barghouti tranh cử, họ sẽ "làm mọi cách để không cho hai ứng viên của Fatah cùng tranh cử".

"Chúng tôi sẽ tìm cách thuyết phục ông ấy từ bỏ quyết định tranh cử", Abdel Qader nói. Trước đó, một nguồn tin thân cận với ông Barghouti tiết lộ ông đã quyết định tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. Vào ngày cuối cùng để các ứng viên đăng ký, vợ của ông Barghouti là Fadwa Barghouti đã thăm ông tại nhà tù Israel và sau đó trở về Ramallah để đăng ký cho ông.

Theo quy định đăng ký ứng cử, bà Fadwa Barghouti phải thu thập được ít nhất 5.000 chữ ký của cử tri và trả 3.000 USD tiền lệ phí.

(Huyền Trang - Theo Tân Hoa Xã, New24)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,