,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
551860
Nepal: Quân nổi dậy bắt cóc 2 quan chức
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Nepal: Quân nổi dậy bắt cóc 2 quan chức

Cập nhật lúc 10:03, Thứ Hai, 06/12/2004 (GMT+7)
,

Cảnh sát Nepal cho biết, quân nổi dậy đã bắt cóc một thẩm phán và cựu cố vấn của vị Vua quá cố Birendra.

Soạn: AM 213296 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quân nổi dậy Nepal từng tiến hành nhiều vụ tấn công làm nhiều người thiệt mạng.

Thẩm phán Tanka Bahadur Moktan của toà án huyện Jhapa bị bắt cóc tại một ngôi làng ở khu vực phía đông Ilam. Còn người cố vấn cho Vua Birendra đã quá cố, Chet Bahdur Kunwa, bị bắt cóc ở phía tây nam nước này. Đây là lần đầu tiên quân nổi dậy bắt cóc một cựu nhân viên của cung điện hoàng gia.

Quân nổi dậy có một số việc cần giải quyết với ông Moktan, một tờ báo trích dẫn nguồn tin từ gia đình ông cho biết. Quân nổi dậy tuyên bố trong một bản thông báo, ông sẽ sớm được trả tự do.

Tuần trước, thủ lĩnh quân nổi dậy Pushpa Kamal Dahal, còn được biết đến là Prachanda, không chấp nhận hạn chót cho quá trình đàm phán hoà bình vào tháng 1 tới mà chính quyền đưa ra. Prachandra tuyên bố hôm 29/11 rằng, nhóm này sẽ không mở lại cuộc đàm phán hoà bình đã bị đổ vỡ năm 2003 bởi vì chính quyền của Thủ tướng  Sher Bahadur Deuba không tạo ra các điều kiện thuận lợi cho đàm phán. Nhóm này sẵn sằng đàm phán khi có một tổ chức "trung gian quốc tế đáng tin cậy", Prachandra nói.

Ít nhất một binh lính thiệt mạng hôm (4/12) trong một vụ đọ súng với quân nổi dậy ở huyện Bardiya, các quan chức an ninh cho biết. Theo ước tính, khoảng hơn 8.000 người thiệt mạng kể từ năm 1996 khi quân nổi dậy tiến hành các vụ tấn công nhằm lật đổ nền quân chủ của nước này.

(Việt Hằng - Theo BBC, Bloomberg)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,