,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
552168
Ảrập Xêút: 4 người chết, 18 con tin bị bắt cóc
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ảrập Xêút: 4 người chết, 18 con tin bị bắt cóc

Cập nhật lúc 19:53, Thứ Hai, 06/12/2004 (GMT+7)
,

Lúc 18g00 hôm nay (6/12), một số tay súng lạ mặt đã bất ngờ tấn công vào toà lãnh sự Mỹ ở thành phố Jeddah của Ảrập Xêút, giết 4 bảo vệ và bắt 18 nhân viên khác làm con tin.

Soạn: AM 213856 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo lời một số người dân ở gần đó, một chiếc xe đã phát nổ trên đường phố bên ngoài toà lãnh sự trước khi những kẻ tấn công tiến vào toà nhà. Ngay lập tức, Hàng trăm cảnh sát thuộc Lực lượng An ninh Quốc gia Ảrập Xêút đã được triển khai đến khu vực bị tấn công.

4 nhân viên bảo vệ của Ảrập Xêút thiệt mạng và 18 nhân viên bị bắt làm con tin. Các xe cứu thương đang chở nạn nhân rời khỏi khu vực hỗn loạn. 

"Có thể khẳng định đó là một vụ tấn công nhằm vào người Mỹ. Lực lượng an ninh Ảrập Xêút đang cố gắng chiếm lại toà nhà", Carol Kalin, người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Riyadh nói. Bà cho biết, hiện chưa có thông tin gì về con số thương vong của các công dân Mỹ.

Một quan chức phương Tây cho biết, những kẻ tấn công đã đột nhập vào toà nhà rồi ném lựu đạn. Tuy nhiên, lực lượng an ninh và bà Kalin lại nói rằng, họ chưa thể khẳng định được liệu chúng đã dùng bom xe hay lựu đạn.

"Đại sứ quán ở Riyadh và toà công sứ ở Jeddah và Dhahran đã đóng cửa để đề phòng. Chúng tôi vẫn đang thu thập thêm thông tin về vụ việc", bà Kalin cho biết.

Các phóng viên cho hay, an ninh quanh toà lãnh sự quán đã được thắt chặt kể từ đầu năm 2003. Tại thời điểm đó, các tay súng Hồi giáo cực đoan đã gây ra một loạt vụ nổ bom nhằm vào các toà nhà có người nước ngoài sinh sống hoặc làm việc.

Vụ tấn công mới đây nhất là vào hồi tháng 5, mục tiêu là các công ty dầu mỏ và một khu nhà ở tại thành phố Khobar phía đông nước này. 22 người nước ngoài và 7 nhân viên an ninh của Ả-rập Xê-út đã thiệt mạng.

(Việt Hằng - Theo BBC, Reuters)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,