,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
554454
Iraq: 7 lính Mỹ thiệt mạng ở Anbar
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Iraq: 7 lính Mỹ thiệt mạng ở Anbar

Cập nhật lúc 14:14, Thứ Hai, 13/12/2004 (GMT+7)
,

Quân đội Mỹ hôm nay cho biết 7 binh sĩ của họ chết trong hai đợt tấn công riêng rẽ trong khi đang kiểm soát các hoạt động an ninh và bình ổn tỉnh Anbar, một vùng rộng lớn bao quanh Fallujah và Ramadi.

Soạn: AM 218659 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các vụ đánh bom nhằm vào binh sĩ liên quân ở Iraq xảy ra thường xuyên.

7 binh sĩ thiệt mạng hôm nay thuộc Lực lượng Viễn chinh trên biển số 1. Như vậy, tính đến thời điểm này, ít nhất 1.296 lính Mỹ chết ở Iraq kể từ khi cuộc chiến lật đổ chế độ Saddam Hussein bắt đầu hồi tháng 3 năm ngoái, theo thống kê của hãng thông tấn AP. Thông báo của quân đội Mỹ không tiết lộ thông tin chi tiết về những cái chết này, viện dẫn điều đó có thể khiến lính Mỹ ở Iraq lâm vào nguy hiểm. Danh tính của 7 binh sĩ xấu số được giữ kín cho đến khi nào gia đình họ nhận được giấy báo tử.

Chưa rõ liệu việc 7 lính Mỹ bị giết có liên quan đến trận xung đột ác liệt ở thành phố Fallujah hôm qua hay không. Máy bay chiến đấu của Mỹ đã phóng nhiều quả tên lửa xuống vùng đất thánh này khi du kích nã súng vào liên quân. Hồi tháng trước, quân đội Mỹ thực hiện một chiến dịch kéo dài hàng tuần lễ ở Fallujah nhằm nhổ tận gốc lực lượng chống đối ở thành phố này. Các nhà chức trách Mỹ khẳng định họ đã đập tan các hang ổ du kích và đang chuẩn bị để hồi hương khoảng 250.000 dân Fallujah tị nạn.

Soạn: AM 218661 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính Mỹ đang làm nhiệm vụ ở Ramadi.

Hôm qua, quân đội Mỹ cũng thông báo một lính thủy đánh bộ của họ cũng thiệt mạng ở tỉnh Anbar.

Trong một diễn biến khác, cả một vùng rộng lớn của Iraq hôm qua bị mất điện sau khi xảy ra hỏa hoạn tại một nhà máy điện lớn ở Baghdad. Thủ tướng Ayad Allawi khẳng định đây là một vụ tai nạn song nhân sự việc này, ông đổ tội cho du kích đã hại người dân Iraq khi tấn công vào cơ sở hạ tầng trong nước. Toàn bộ Baghdad hôm qua không mất điện từ lúc 16h đến 19h. Điểm sáng duy nhất trong thành phố là Vùng Xanh nơi có máy phát điện riêng.

(Thanh Hảo - Theo AP, THX)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,