,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
561530
Tìm thấy người sống sót đầu tiên sau trận sóng thần
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Tìm thấy người sống sót đầu tiên sau trận sóng thần

Cập nhật lúc 10:04, Thứ Hai, 03/01/2005 (GMT+7)
,

Tengku Sofyan, 24 tuổi, một ngư dân ở Sumantra, Indonesia được lực lượng cứu hộ tìm thấy hôm qua (2/1) ở dưới một con tàu trên bờ biển.

Phát nước uống và lương thực cho những nạn nhân sóng thần.

Đây là người sống sót đầu tiên được tìm thấy sau khi các nỗ lực cứu trợ được đẩy nhanh trên toàn khu vực bị sóng thần tấn công ở Nam Á. Người này đã nhanh chóng được chuyển tới một bệnh viện tại Banda Aceh, mũi bắc của Sumantra- khu vực bị sóng thần tàn phá nặng nề nhất.  

Được biết, Tengku được tìm thấy một cách may mắn như sau: một phi công Mỹ trong khi thả hàng cứu trợ tại các làng duyên hải Sumantra như Kuede Teunom đã nhìn thấy nạn nhân trên trong bộ quần áo tả tơi cố gắng chộp lấy chai nước vừa rơi xuống từ máy bay. 

Không được số phận mỉm cười như ngư dân trên, hàng nghìn người khác hiện chưa rõ tung tích. Theo số liệu thống kê, khoảng 8.000 trong số 18.000 cư dân Keude Teunom đã thiệt mạng trong trận sóng thần vừa qua. Ngoài ra, theo ước tính của các cơ quan cứu trợ, những người thiệt mạng vì thảm hoạ thiên nhiên ngày 26/12 có thể vượt quá con số 150.000.

Hiện, các nhóm cứu trợ đang tập trung tại Sumantra. Máy bay trực thăng quân sự Mỹ tiếp tục phân phát bánh quy, nước uống và mỳ ăn liền cho những người dân đói khát, không nhà. Chiến dịch này là một phần trong trong chương trình cứu trợ toàn cầu trị giá 2 tỷ USD vừa được công bố.

Tại New York, phó Tổng thư ký LHQ đặc trách cứu trợ khẩn cấp Jan Egeland cho biết, hàng cứu trợ đang được chuyển tới tay những người sống sót song vẫn còn một số vấn đề trong việc giúp đỡ các nạn nhân tại Indonesia. ''Chúng tôi thấy rằng các hoạt động hỗ trợ đang ngày càng hữu hiệu hơn ở tất cả các quốc gia. Tôi tin tưởng rằng cộng đồng thế giới có thể đối mặt với thách thức to lớn này''.

(Hoài Linh - Theo AP, Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,