,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
561590
Iraq: Đánh bom liều chết gần văn phòng Thủ tướng
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Iraq: Đánh bom liều chết gần văn phòng Thủ tướng

Cập nhật lúc 15:05, Thứ Hai, 03/01/2005 (GMT+7)
,

Một chiến binh liều chết vừa phát nổ chiếc ôtô gài bom tại một chốt kiểm soát dẫn tới trụ sở đảng của Thủ tướng Iyad Allawi làm ít nhất 2 người chết.

Soạn: AM 236686 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Binh sĩ Mỹ và lực lượng an ninh Iraq đang là mục tiêu của quân nổi dậy.

Một quan chức thuộc bệnh viện Yarmuk, Baghdad cho biết, ít nhất 23 người bị thương trong vụ nổ vừa qua song trụ sở đảng của người đứng đầu chính phủ Iraq không hề hấn gì.

Có 3 chiếc ôtô bốc cháy tại điểm kiểm soát trên đường Zaytoun, dẫn tới trụ sở chính của đảng Hiệp ước quốc gia - đảng của Thủ tướng Allawi. Bom phát nổ chỉ vài phút trước khi các lãnh đạo của đảng này tổ chức buổi họp báo công bố ứng viên tranh cử cho cuộc bỏ phiếu ngày 30/1 tới.

Vụ đánh bom liều chết diễn ra ở phía tây Baghdad, đúng một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cảnh báo bạo lực tại Iraq sẽ tăng cao khi cuộc tổng tuyển cử ở quốc gia này sẽ diễn ra vào cuối tháng tới.

Hôm qua, một vụ đánh bom ôtô tương tự đã diễn ra bên ngoài một căn cứ quân sự Mỹ ở Balad, cách Baghdad 80km về phía bắc làm ít nhất 23 người thiệt mạng.

Lực lượng nổi dậy tăng cường các chiến dịch đẫm máu: đánh bom và ám sát nhằm đuổi quân Mỹ khỏi Iraq, lật đổ chính phủ lâm thời và phá vỡ cuộc bỏ phiếu sắp tới.

(Hoài Linh - Theo Reuters, AP, BBC)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,