,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
562000
Trùm khủng bố Al Zarqawi bị bắt ở Iraq?
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Trùm khủng bố Al Zarqawi bị bắt ở Iraq?

Cập nhật lúc 17:26, Thứ Ba, 04/01/2005 (GMT+7)
,

Nhật báo Al Bayan của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất hôm nay (4/1) đưa tin, trùm khủng bố khét tiếng người Jordan Al Zarqawi, kẻ chủ mưu nhiều vụ bắt cóc chặt đầu con tin, vừa bị tóm tại Baquba.

 
Các bức ảnh trùm khủng bố người Jordan Al Zarqawi.

Al Zarqawi, lãnh đạo tổ chức khủng bố Al-Tawhid Wa'al-Jihad kiêm Thủ lĩnh tổ chức Al Qaeda tại Iraq, là mục tiêu săn đuổi số 1 của quân đội Mỹ tại Iraq. Nhân vật này cầm đầu tổ chức chuyên bắt cóc và chặt đầu con tin tại Iraq. Washington đã treo giải thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp thông tin để bắt được  hắn.

Dẫn nguồn tin từ đài phát thanh của người Kurd, phóng viên tờ Al Bayan cho biết, Al Zarqawi bị bắt ở thành phố Baquba, phía đông Iraq. Đài phát thanh Kurd là nơi đầu tiên thông báo cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein bị bắt.

Hiện chưa có thông tin chính thức về vụ bắt giữ tên khủng bố trên. Mục tiêu của Al Zarqawi, 38 tuổi tên thật là Ahmad al-Khalayleh là biến Iraq trở thành một Afghanistan mới.

Theo thông tin của báo chí Ảrập, nhóm Al-Tawhid Wa'al-Jihad tại Iraq được chia làm một số nhóm nhỏ. Mỗi nhóm độc lập có khoảng 50 tới 500 chiến binh hoạt động tại một số thành phố như Al-Falluja, Al-Qaim, Diala và Samarra. Tổng số thành viên của nhóm này vào khoảng 1.500 người gồm người Iraq và một số công dân các nước Ảrập và Hồi giáo.

Nhóm Al-Tawhid Wa'al-Jihad có nhiều kho chứa vũ khí và chất nổ trên toàn Iraq. Nhóm này đang có kế hoạch phá hoại cuộc bầu cử Iraq dự kiến diễn ra vào cuối tháng. Ngoài ra, nó còn đe doạ tiêu diệt Thủ tướng Iraq Allawi và nhiều thành viên trong chính phủ lâm thời quốc gia này.

Chân dung Al Zarqawi trước đây và hình ảnh mới được Bộ Ngoại giao Mỹ cập nhật

Al Zarqawi được Mỹ treo thưởng 10 triệu USD.
Hình chụp mới nhất của Al Zarqawi.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã, China Daily)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,