,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
569726
Đánh bom tự sát ở Baghdad, ít nhất 10 bị thương
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Đánh bom tự sát ở Baghdad, ít nhất 10 bị thương

Cập nhật lúc 14:32, Thứ Hai, 24/01/2005 (GMT+7)
,

Một vụ đánh bom tự sát bằng xe hơi đã xảy ra bên ngoài một trạm cảnh sát trên đoạn đường dẫn tới Văn phòng Thủ tướng Iyad Allawi khiến ít nhất 7 cảnh sát và 3 thường dân bị thương.

Quân đội Mỹ và Iraq đang nỗ lực bảo vệ an ninh cho cuộc tổng tuyển cử.
Al-Zarqawi lại xuất hiện, kêu gọi chống phá bầu cử Iraq
 

 

 

 

Một cuốn băng ghi giọng nói của trùm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi vừa xuất hiện trên một trang web Hồi giáo kêu gọi chống phá bầu cử.

Một quan chức cho biết, Thủ tướng Iraq Allawi không có mặt trong khu vực vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Vụ nỗ đã làm rung chuyển trung tâm thủ đô Baghdad. Một cột khói đen khổng lồ bốc lên từ hiện trường vụ đánh bom.

Ngay sau vụ nỗ, binh lính Mỹ và Iraq đã phong toả toàn bộ khu vực. Trực thăng không ngừng quần thảo trên bầu trời vùng Xanh.

Du kích Iraq thường xuyên đánh bom tự sát và tấn công mai phục nhằm vào quân đội Mỹ và lực lượng an ninh, quan chức Chính phủ lâm thời Iraq.

Chỉ ít ngày trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử, lãnh đạo du kích Iraq Abu Musab al-Zarqawi - nhân vật nằm tốp đầu trong lệnh truy nã khẩn cấp của Mỹ - đã tuyên chiến với cuộc bầu cử.

"Chúng ta chính thức tuyên chiến với cái gọi là dân chủ và những kẻ thực hiện dân chủ đó...Các ứng viên trong cuộc bầu cử này đang muốn thay thánh thần lãnh đạo chúng ta, còn những ai đi bầu đều là kẻ vô đạo...", người tự nhận là Zarqawi phát biểu trong cuốn băng.

Trùm khủng bố người Jordani là người chịu trách nhiệm cho hàng loạt vụ đánh bom liều chết và bắt cóc người nước ngoài làm con tin ở Iraq trong thời gian vừa qua. Mỹ đã treo thưởng tới 25 triệu USD cho ai bắt được Zarqawi, dù còn sống hay đã chết.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Iraq, ông John Negroponte cho biết nhiều nỗ lực đang được tiến hành để đảo bảo an ninh cho cuộc bầu cử. Tuy nhiên, ông này cũng thừa nhận ''có nhiều khu vực có vấn đề''.

(Trần Kiên - Theo Reuters, BBC)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,