,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
571098
Israel, Palestine nối lại tiếp xúc ngoại giao
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Israel, Palestine nối lại tiếp xúc ngoại giao

Cập nhật lúc 19:16, Thứ Tư, 26/01/2005 (GMT+7)
,

Hôm nay (26/1) Israel-Palestine nối lại tiếp xúc, Israel chấp thuận ngừng giết hại chiến binh Palestine là những động thái mới nhất hướng tới thoả thuận ngừng bắn của 2phía.

Soạn: AM 256572 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thủ tướng Israel Ariel Sharon và Tổng thống Mahmoud Abbas.

Bộ trưởng Nội các Palestine Saeb Erekat và trợ lý hàng đầu của Thủ tướng Israel Ariel Sharon là Dov Weisglass hôm nay (26/1) đã gặp gỡ, thảo luận về thoả thuận ngừng bắn và chuẩn bị cho cuộc hội đàm giữa người đứng đầu chính phủ Israel và Tổng thống Palestine Abbas. Vài ngày trước đây, quan chức hai phía đã nói chuyện qua điện thoại.

Ông Erekat cho biết, cuộc gặp chưa ấn định thời gian hội đàm giữa ông Sharon và Abbas song nó diễn ra trong bầu không khí tích cực. Đây là cuộc tiếp xúc ngoại giao chính thức đầu tiên giữa lãnh đạo hai chính quyền sau khi Thủ tướng Sharon tuyên bố cắt đứt quan hệ với chính quyền Palestine hai tuần trước đây. Quyết định đưa ra sau khi chiến binh Palestine giết hại 6 dân thường Israel tại Gaza.

Soạn: AM 256570 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhân viên an ninh Palestine sẽ có mặt tại một số điểm nóng ở Gaza.

Cùng ngày, quan chức an ninh Israel và Palestine đã họp bàn với nhau trong vài giờ nhằm hoàn thành kế hoạch triển khai 1.500 nhân viên an ninh Palestine tại một số điểm ở trung và nam Gaza. Nguồn tin an ninh Palestine cho biết, lực lượng sẽ được triển khai toàn bộ tại nam Gaza trong vòng 24h sau khi kế hoạch được thống nhất. Theo đó, an ninh Palestine sẽ có mặt tại các vị trí cần thiết để ngăn cản những vụ tấn công và pháo kích vào cộng đồng Israel.

Những tiến bộ trên mở ra hy vọng Israel và Palestine sẽ đi tới thoả thuận ngừng bắn tiếp tục các cuộc hoà đàm.

(Hoài Linh - Theo Reuters, AP)  

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,