,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
590432
Iraq: Đánh bom liều chết nhằm vào đám tang, 47 người chết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Iraq: Đánh bom liều chết nhằm vào đám tang, 47 người chết

Cập nhật lúc 06:23, Thứ Sáu, 11/03/2005 (GMT+7)
,

Ngày 10/3, ít nhất 47 người đã thiệt mạng, khoảng 90 người khác bị thương trong một vụ tấn công liều chết bên ngoài một thánh đường Hồi giáo dòng Shi'ite tại thành phố Mosul thuộc miền Bắc Iraq.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết bên ngoài thánh đường Shahidain.

Kẻ tấn công liều chết đã gài bom quanh người và cho phát nổ ngay giữa một đám tang đang diễn ra bên ngoài thánh đường Shahidain của những người Hồi giáo dòng Shi'ite.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn đồng thời trông thấy một quả cầu lửa tại khu vực đang được xây dựng của thánh đường Shahidain. Một nhân chứng 45 tuổi có tên Adnan al-Bayati cho biết: "Ngay sau khi cột khói và đám bụi tan đi, tôi thấy có vô số xác chết nằm la liệt trên mặt đất".

Vụ tấn công đẫm máu này diễn ra chỉ ít phút sau khi đại diện những người Hồi giáo dòng Shi'ite và người Kurd ở Iraq vừa đạt được thoả thuận tiến tới việc thành lập một Chính phủ mới trong tuần tới.

Các xác chết đang được đưa đi.

Chính phủ lâm thời Iraq ngay lập tức đã lên tiếng cáo buộc các tay súng Hồi giáo vũ trang dòng Sunni là thủ phạm gây ra vụ tấn công trên, cho rằng đây là âm mưu nhằm phát động một cuộc nội chiến ngay trong lòng đất nước vốn bị chia năm xẻ bảy này.

Tại thành phố Mosul, kể từ tháng 10 năm ngoái, xung đột liên miên giữa một bên là các tay súng vũ trang và một bên là binh lính Mỹ và binh lính Chính phủ lâm thời Iraq không có dấu hiệu chấm dứt. Bên cạnh đó, tình trạng căng thẳng giữa những người Sunni, người Shi'ite và người Kurd thiểu số tại khu vực cũng ngày càng gia tăng.

(Văn Cường - Theo BBC, AP)
 
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,