,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
606730
Bệnh nhân Schiavo chấm dứt cuộc sống thực vật
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Bệnh nhân Schiavo chấm dứt cuộc sống thực vật

Cập nhật lúc 00:01, Thứ Sáu, 01/04/2005 (GMT+7)
,

Ngày 31/3, bệnh nhân 41 tuổi Terri Schiavo (bang Floriada - Mỹ) - trung tâm thu hút sự quan tâm của cả nước Mỹ trong thời gian qua, đã chấm dứt cuộc sống thực vật của mình tại bệnh viện Pinellas Park sau 15 năm cứu chữa vô vọng.

Người dân Mỹ bày tỏ niềm thương tiếc đối với Schiavo.

Schiavo qua đời chỉ không đầy 2 tuần sau khi các bác sỹ tháo bỏ ống truyền nhân tạo vốn được sử dụng để cung cấp dinh dưỡng cho bà này trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Paul O'Donnell - anh trai và đồng thời là Phát ngôn viên của cha mẹ đẻ Schiavo cho biết, ông bà Schindler và hai đứa con của Schiavo đã ở bên cạnh bà này và cầu nguyện trong suốt thời gian trước khi bà trút hơi thở cuối cùng. Họ được yêu cầu rời khỏi căn phòng chỉ vài phút trước khi Schiavo trút hơi thở cuối cùng.

Trong khi đó, Cha Frank Pavone - người đứng đầu Tổ chức các mục sư nhân đạo, đã lên tiếng chỉ trích cái chết của Schiavo, cho rằng đây là một "hành động vô nhân đạo". Cha Frank Pavone cho biết: "Đây không phải là một cái chết bình thường mà đây là một hành động giết người. Chúng tôi lấy làm đau lòng khi chính quyền đã cho phép một hành động nhẫn tâm như vậy".

Trước đó, hôm Thứ Tư (30/3), ông bà Schindler đã một lần nữa thất bại trong việc cố gắng tìm cách cứu vãn cuộc sống Schiavo khi Toà án Tối cao Mỹ từ chối đơn khẩn cầu của họ.

Hồi cuối tuần trước, ông bà Schindler đã quyết định chấm dứt những thủ tục pháp lý đòi kéo dài sự sống cho Schiavo. Tuy nhiên, không đang tâm nhìn cảnh con gái mình buộc phải chấm dứt sự sống, ông bà lại tiếp tục kêu lên Toà án Tối cao, nhưng lần này lời khẩn cầu của họ đã bị khước từ.

(Văn Cường - Theo BBC, CNN)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,