,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
613456
Ấn Độ: 65 tín đồ Hindu thiệt mạng trong lễ tắm sông
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ấn Độ: 65 tín đồ Hindu thiệt mạng trong lễ tắm sông

Cập nhật lúc 07:30, Thứ Ba, 12/04/2005 (GMT+7)
,

Ngày 11/4, cảnh sát Ấn Độ cho biết, ít nhất 65 tín đồ đạo Hindu đã thiệt mạng trong khi tham gia lễ hội tắm sông ở miền Trung Ấn Độ.

Công việc tìm kiếm thi thể nạn nhân hiện gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân dẫn tới thảm hoạ trên là do trong khi những người này đang ở dưới sông thì một con đập phía đầu nguồn tiến hành xả nước.

Cảnh sát cho biết công việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân gặp nhiều khó khăn vì nhiều nạn nhân bị trôi dạt cách địa điểm diễn ra lễ hội đến 8 km.

Vào buổi tối ngày Thứ Bảy (9/4), gần 100.000 tín đồ đạo Hindu đã tập trung tham gia lễ hội truyền thống hàng năm, được biết đến với tên "Bhootdi Aamavasya" (không ánh trăng). Địa điểm tổ chức lễ hội dọc theo bờ sông Narmada ở thị trấn Dharaji, cách thủ phủ Bhopal của bang Madhya Pradesh 180 km về phía Tây. Khi những người này đang trầm mình dưới sông thì dòng nước ác nghiệt ập đến khi con đập cách đó hơn 22 km bắt đầu xả nước.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Tổng Công ty Phát triển Thuỷ điện Narmada S. K. Dodeja cho biết họ không nhận được thông tin nào từ phía chính quyền rằng đang có nhiều người tham gia lễ hội này. Việc xả nước chỉ được dừng lại sau gần 2 tiếng sau đó.

(Văn Cường - Theo AP, Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,