,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
896130
Ấn Độ bắt 4 kẻ âm mưu đánh bom New Delhi
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ấn Độ bắt 4 kẻ âm mưu đánh bom New Delhi

Cập nhật lúc 21:28, Thứ Hai, 05/02/2007 (GMT+7)
,

Cảnh sát Ấn Độ hôm nay (5/2) tuyên bố vừa bắt giữ 4 tay súng nổi dậy, âm mưu gây ra các vụ nổ bom ở những khu chợ đông đúc tại thủ đô New Delhi.

Cảnh sát Ấn Độ ở Kashmir

Theo kênh tin tức Aaj Tak, các nhà chức trách đã thu giữ từ 4 phiến quân nhiều lựu đạn, kíp nổ, súng lục ổ quay, 3kg chất nổ RDX, 10.000 USD và 50.000 rupee (1.110 USD).

Phát biểu tại một cuộc họp báo, quan chức chống khủng bố Karnal Singh cho biết: "Tôi không thể nói cho các bạn biết tên những khu chợ mà phiến quân nhắm làm mục tiêu đánh bom. Bọn chúng được xác định là sẽ gây ra các vụ nổ ngay lập tức, có thể trong ngày hôm nay".

Những kẻ bị bắt là thành viên của tổ chức Jaish-e-Mohammad - một nhóm phiến quân Pakistan đang tiến hành các hoạt động chống đối tại vùng Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ. Jaish-e-Mohammad cũng là một trong hai tổ chức bị buộc tội tấn công khu liên hợp trụ sở quốc hội Ấn Độ vào tháng 12/2001. Vụ tập kích này gần như đã dấy lên cuộc chiến thứ tư giữa Ấn Độ và Pakistan nếu như không có những nỗ lực ngoại giao do Mỹ khởi xướng.

Quân nổi dậy Hồi giáo đã bắt đầu các hoạt động vũ trang chống sự cai trị của chính phủ New Delhi ở Kashmir từ năm 1989. Chiến dịch li khai bao gồm cả các cuộc tấn công vào những cơ sở của Ấn Độ ở ngoài vùng tranh chấp.

Năm 2005, 66 người đã thiệt mạng sau 3 vụ đánh bom tại các khu chợ khắp New Delhi chỉ vài ngày trước các lễ hội chính của người Hindu và Hồi giáo.

  • Thanh Bình (Theo Reuters, AFP, AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,