,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
900492
Ấn Độ: cháy tàu hoả, 64 người thiệt mạng
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ấn Độ: cháy tàu hoả, 64 người thiệt mạng

Cập nhật lúc 10:52, Thứ Hai, 19/02/2007 (GMT+7)
,

Các quan chức Ấn Độ cho biết ít nhất 64 người đã thiệt mạng trong vụ tàu hoả chở khách gặp hoả hoạn ở bang miền bắc Haryana sáng sớm nay (19/2).

Xe lửa gặp nạn là tàu tốc hành Samjhauta Express, chạy tuyến Delhi - Pakistan. Theo tiết lộ của một quan chức đường sắt cấp cao, người ta đã nghe thấy hai tiếng nổ trước khi lửa trùm lên hai toa tàu ở gần Panipat, cách thủ đô Delhi khoảng 80km về phía bắc.

Giám đốc quản lý đường sắt phía bắc Ấn Độ V. N. Mathur cho biết các nhà chức trách đã phát hiện hai va-li chứa đồ dễ cháy tại hiện trường sự cố: một ở bên trong tàu và một ở gần đường ray. Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ không loại trừ khả năng đây là một âm mưu phá hoại ngầm.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, cư dân sống gần hiện trường đã mang xô xách nước giúp khống chế hoả hoạn. Khi các xe cứu hoả đến tiếp ứng, ngọn lửa đã hoàn toàn được dập tắt. Đài truyền hình địa phương cho phát những hình ảnh ghi tại nơi xảy ra sự cố cho thấy hai toa tàu bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.  

Phát biểu trước các phóng viên, ông Mathur khẳng định các nhà chức trách đã tìm thấy 53 thi thể nạn nhân trong hai toa tàu bị cháy rụi. Ít nhất 30 hành khách khác bị thương và bị bỏng được đưa vào viện chữa trị ở thị trấn Panipat.

Trong vòng vài giờ đồng hồ, các nhà chức trách cũng tách hai toa bị hoả hoạn khỏi đoàn tàu để chiếc Samjhauta Express có thể tiếp tục lộ trình định sẵn tới biên giới với nước láng giềng Pakistan.

  • Thanh Bình (Theo BBC, AP)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,