,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
1227111
Afghanistan huy động lừa phục vụ bầu cử Tổng thống
0
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Afghanistan huy động lừa phục vụ bầu cử Tổng thống

Cập nhật lúc 21:24, Thứ Tư, 29/07/2009 (GMT+7)
,

Khoảng 3.000 con lừa đã được huy động để hỗ trợ cho cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan vào tháng tới, phái viên của LHQ tại Afghanistan Kai Eide hôm nay (29/7) cho hay.

 

Ở nhiều vùng tại Afghanistan, phương tiện đi lại phù hợp duy nhất là lừa (Ảnh PA)

Có 17 triệu cử tri Afghanistan sẽ đi bầu cử ở cấp địa phương và bầu Tổng thống vào ngày 20/8. Tuy nhiên, do các phương tiện cơ giới không thể tới một số vùng hẻo lánh của quốc gia nghèo này nên nhà chức trách phải dùng tới các hình thức vận chuyển truyền thống.

Theo ông Kai Eide, "sẽ có 3.500 xe tải, 3.000 con lừa đưa thùng phiếu tới những vùng xa xôi nhất". Những chú lừa sẽ có nhiệm vụ đưa thùng phiếu và phiếu bầu tới những vùng núi non, hầu hết là ở phía bắc đất nước, nơi khó tiếp cận bằng xe cộ.

An ninh và tham nhũng là những lo ngại lớn nhất trước khi bầu cử diễn ra, nhưng quan chức hàng đầu LHQ cho rằng, các biện pháp cần thiết đã được áp dụng để tranh gian lận và tăng cường an ninh, bất chấp những cuộc tấn công gần đây nhằm vào những người tham gia chiến dịch bầu cử và ứng viên Tổng thống có triển vọng.

Chủ nhật tuần trước, đoàn xe của đương kim Tổng thống Hamid Karzai bị tấn công nhưng may mắn là nhà lãnh đạo này không hề hấn gì. Ngoài ra, trong một cuộc tấn công riêng rẽ khác, quản lý chiến dịch tranh cử cho cựu Ngoại trưởng Abdullah Abdullah - một trong những ứng viên Tổng thống triển vọng cùng với cựu Bộ trưởng Tài chính Ashraf Ghani đã bị thương khi xe ông này bị trúng hoả lực tại đông Afghanistan hôm 28/7.

  • Hoài Linh (Theo Rian, Alarabiya)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,