,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
1227269
Truyền hình Triều Tiên phát sóng mặt tối của xã hội Hàn Quốc
0
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Truyền hình Triều Tiên phát sóng mặt tối của xã hội Hàn Quốc

Cập nhật lúc 17:39, Thứ Năm, 30/07/2009 (GMT+7)
,

Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên vừa phát sóng một chương trình về các vấn đề kinh tế - xã hội của Hàn Quốc, một động thái hiếm hoi dường như là nhằm xóa bỏ những đồn đoán trong dân chúng về một cuộc sống tốt đẹp hơn ở quốc gia phía nam bán đảo.  

Một nữ cảnh sát đang điều khiển giao thông ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: AFP)
Một nữ cảnh sát đang điều khiển giao thông ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: AFP)

Chương trình 10 phút về những khu nhà ổ chuột tồi tàn, những người thất nghiệp, vô gia cư, oán thán chính phủ... phát sóng tối ngày 29/7 đã được hãng tin AP ở Seoul thu lại. Chúng là những hình ảnh chắt lọc từ các chương trình của đài Truyền hình Hàn Quốc, còn nguyên logo của một số hãng truyền thông như KBS, MBC trên màn hình.

"Nền kinh tế Hàn Quốc hiện nay đang suy sụp thảm hại", người phát thanh viên bình luận trong tiếng nhạc nền u ám. Cô này cáo buộc Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, một người thân phương Tây, đang thực hiện "các chính sách kinh tế chống lại nhân dân và gọi ông là "kẻ phản bội"

"Đại đa số dân chúng Hàn Quốc đang phải sống rất nghèo khổ", nữ phát thanh viên này nhấn mạnh.

Ông Lee thường xuyên bị Triều Tiên lên án. Chính sách cứng rắn của ông đối với Bình Nhưỡng kể từ khi nhậm chức hồi đầu năm ngoái - chẳng hạn như cắt các khoản viện trợ vô điều kiện - đã chọc giận các quan chức Triều Tiên, làm ngừng các cuộc hội đàm hòa giải và các dự án chung giữa hai bên.

Hàn Quốc - cách đây nửa thế kỷ là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới - đã nhanh chóng trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhất thế giới với những tập đoàn quốc tế nổi tiếng như Samsung Electronics, Hyundai Motor.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều quốc gia phát triển khác, nước này còn tồn tại một số vấn đề.  Ngay tại thủ đô Seoul vẫn xuất hiện một số người vô gia cư và ăn xin.

Trong khi đó,  Triều Tiên phải dựa vào viện trợ từ bên ngoài để cấp phát lương thực cho 24 triệu dân của nước này do phải chịu nhiều thiên tai và tình trạng quản lý kém trong những năm 1990.

  • Thanh Hảo (Theo AP)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,