,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
1227448
Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn tại Hawaii
0
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn tại Hawaii

Cập nhật lúc 16:50, Thứ Sáu, 31/07/2009 (GMT+7)
,

Cuộc thử nghiệm tên lửa phòng thủ mới nhất của Mỹ, được tiến hành vào tối 30/7 ở vùng biển Hawaii, được công bố là thành công. Vụ thử diễn ra trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên đang tăng cao về chương trình tên lửa của nước này.

Ảnh minh hoạ hệ thống phòng thủ tên lửa (Ảnh Sharonweinberger)
Một tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng từ căn cứ tên lửa Thái Bình Dương trên đảo Kauai và sau đó bị một tên lửa đánh chặn ba giai đoạn phóng từ tàu khu trục USS Hopper của Mỹ bắn hạ.

Cuộc thử nghiệm do Hải quân và cơ quan phòng thủ tên lửa Bộ Quốc phòng tiến hành, đánh dấu lần bắn tên lửa thứ 23 từ tàu được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis. Với thử nghiệm mới nhất, đây sẽ là lần thử thành công thứ 19, gồm cả lần bắn hạ một vệ tinh tình báo không còn sử dụng của Mỹ vào năm ngoái.

Hôm 4/7, Triều Tiên vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ bằng cách phóng 7 tên lửa đạn đạo ở vùng bờ biển ngoài khơi phía đông nước này.

Thời gian qua, có nhiều tin đồn rằng Triều Tiên sẽ bắn tên lửa về phía Hawaii, cách nước này khoảng 7.240km, vào đúng ngày độc lập của Mỹ 4/7.

Trong cuộc thử nghiệm với tên gọi "Ngôi sao báo thù" hôm qua, có hai tàu khác của Hải quân cũng tham gia. Theo một thông báo của cơ quan phòng thủ tên lửa, tàu khu trục Hopper đã bắn tên lửa SM-3 Block IA, có thể chặn tên lửa mục tiêu ở độ cao 160km trên Thái Bình Dương. Trong khi đó, tàu USS O’Kane tham gia cuộc đụng độ mô phỏng và tàu USS Lake Erie phát hiện và theo dõi mục tiêu. 

Thông báo từ cơ quan trên cho biết, hệ thống vũ khí của tàu Hopper đã định hướng cho tên lửa đánh chặn mục tiêu khoảng hai phút sau khi rời tàu.

Tàu Lake Erie sử dụng hệ thống Aegis loại mới khi tập huấn để đánh giá khả năng phối hợp với tên lửa SM-3 Block IB. Sang năm, tàu này sẽ dùng hệ thống Aegis để phóng một tên lửa loại mới là SM-3 Block IB, có hệ thống đẩy, tìm kiếm đầu đạn và bộ xử lý tín hiệu được cải tiến.

  • Hoài Linh (Theo AP, StraitsTimes)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,