Khách sạn Baghdad bị đánh bom
10:31' 10/05/2004 (GMT+7)

Chiều 9/5, một quả bom đã phát nổ bên ngoài khách sạn Bốn Mùa tại trung tâm Baghdad, nơi có nhiều nhà thầu nước ngoài trú ngụ, khiến ít nhất 8 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom.

Tin cho hay, quả bom phát nổ đã xé toác trần nhà và phá hỏng nhiều đồ đạc tại quầy bar làm nhiều khách người Anh bị thương. Vụ nổ xảy ra chỉ ít giờ sau vụ đánh bom một khu chợ đông đúc ở Baghdad khiến ít nhất 6 người, trong đó có 2 cảnh sát thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.Tuy nhiên, Bộ Y tế Iraq khẳng định, số người thiệt mạng trong vụ này chỉ là 4. 

Các nhân chứng cho biết, vụ nổ xảy ra sau khi một đoàn xe của Mỹ vừa đi qua. Tuần trước, 5 thường dân Iraq và 1 lính Mỹ đã thiệt mạng khi một người kẻ đánh bom tự sát đâm xe vào cổng chính của tổng hành dinh chính quyền liên quân lâm thời ở Baghdad.

Tại hiện trường vụ nổ tại chợ Bayaa, một nạn nhân kêu khóc: ''Liệu đây có phải thứ tự do mà họ  muốn? Xác người nát bươm? Chúng tôi đã làm gì sai?''  

Tại nơi khác, 3 cảnh sát Iraq đã thiệt mạng khi đội tuần tra liên quân bị tấn công bất ngờ. Người phát ngôn quân đội Mỹ Mark Kimmit thông báo, 2 dân thường cũng đã chết trong cuộc đụng độ trên.

(Trần Kiên - Theo BBC) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi