Binh lính Israel sát hại hàng chục người Palestine
11:20' 14/05/2004 (GMT+7)

Hàng chục người Palestine bị sát hại, đường phố bị cày sới, nhà cửa bị ủi sụp, đó là những gì quân đội Israel để lại đằng sau trên đường đi tìm xác 6 binh sĩ Do Thái  chết trong một vụ đánh bom.

Binh lính Israel tăng cường bố ráp Gaza.

Lực lượng quân đội Israel, hôm qua (13/5), đã phát động tấn công vào Zeitoun, Bờ Tây nhằm tìm kiếm xác của 6 người Do Thái thiệt mạng trong một vụ đánh bom hồi đầu tuần này.

Tại trại tị nạn Rafah, ít nhất 12 người Palestine đã bị sát hại và nhiều người khác bị thương trong chiến dịch ''tìm kiếm'' của binh sĩ Israel. Tin cho biết, phần thân thể của 6 nạn nhân trong vụ đánh bom hồi đầu tuần nằm rải rác trên một khu vực rộng.

Binh lính Israel phong toả toàn bộ khu vực, đặt hàng vạn người Palestine trong tình trạng hầu như bị giam lỏng,không được tiếp cận các nguồn cứu trợ cũng như các nhà báo. Quân đội Israel không cho phép phóng viên vào Dải Gaza.

Xác của 6 quân nhân Do Thái bị thiệt mạng tại Thành phố Gaza hồi đầu tuần đã được phép hồi hương theo một thoả thuận đạt được giữa các bên liên quan với sự trung gian hoà giải của Ai Cập.

Trước đó, nhóm vũ trang Hồi giáo Palestine Hamas đã ''trưng bày'' các bộ phận cơ thể binh sĩ Israel và những mảnh vỡ của chiếc xe bọc thép bị trúng bom hôm 11/5. Đài truyền hình Al-Jazeera phát cuộn băng quay cảnh một tay súng Hamas chở một bao tải đầy máu đựng thi thể lính Israel bằng xe đạp.

Hai nhóm Hồi giáo cực đoan khác là Lữ đoàn Tử vì đạo Al Aqsa và nhóm Hồi giáo Jihad cũng thu thập được một số bộ phận cơ thể binh sĩ Israel. Họ đều muốn dùng "chiến lợi phẩm" này để thương lượng với chính phủ Tel Aviv.

(Trần Kiên - Theo Guardian)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi