Thủ tướng và toàn bộ chính phủ Ai Cập sắp từ chức
22:12' 18/06/2004 (GMT+7)

Tờ nhật báo Ai Cập Al-Ahram số hôm nay (18/6) đưa tin, Thủ tướng Atef Ebeid sẽ đệ đơn từ chức của chính phủ vào cuối tháng 6 hoặc muộn nhất là đầu tháng 7.

Thủ tướng Ai Cập Atef Ebeid.

Ngay sau đó, Tổng thống Hosni Mubarak sẽ chỉ định thủ tướng mới để thành lập chính phủ. Ông Ibrahim Nafee, chủ tịch kiêm tổng biên tập tờ Al-Ahram và là người thân tín của Tổng thống Mubarak viết trên trang nhất: "Nhiều gương mặt sẽ phải ra đi, đặc biệt là những người nhiều năm làm bộ trưởng".

Tờ báo nói thêm, nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ mới là phải đưa Ai Cập đạt được mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội 5% trong năm 2004.

Al-Ahram còn tiết lộ, sau khi chính phủ mới nắm quyền, đến lượt đội ngũ tỉnh trưởng bước vào "mùa" cải tổ.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ chính phủ Ai Cập nói với Reuters rằng, ông không hay biết gì về vụ việc này: "Hôm nay, nội các vẫn làm việc như bình thường". Chương trình thời sự trên truyền hình tối qua cũng chiếu hình ảnh ông Ebeid họp bàn với các quan chức khác.

Lần cải tổ chính phủ gần đây nhất của Ai Cập là vào tháng 11/2001 với sự ra đi của một vài quan chức kinh tế cao cấp. Trước đó, tháng 10/1999, chính phủ của Thủ tướng Kamal Ganzouri từ chức và ông Atef Ebeid lên thay.

(Đ.H - Theo AFP, Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi