Israel tăng cường không kích Gaza
13:16' 20/06/2004 (GMT+7)

Trực thăng quân đội nhà nước Do Thái đã phóng hàng loạt tên lửa xuống trung tâm Dải Gaza, phá huỷ gần như hoàn toàn một xưởng kim khí tại trại tị nạn Maghazi.

Quân đội Israel cho biết, xưởng kim khí nói trên được nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas và các nhóm khác sử dụng để sản xuất rocket và đạn.

Các nguồn tin y tế cho hãng thông tấn AFP hay, không có ai bị thương trong vụ không kích trên. Vụ tấn công này nhằm trả đũa cho hàng loạt vụ tấn công bằng pháo và súng cối vào miền Nam Israel và các khu định cư Do Thái ở Dải Gaza. 

Chiều 18/6, máy bay lên thẳng Israel cũng đã tiến hành hai đợt không kích thành phố Gaza, bắn 10 quả tên lửa vào các mục tiêu ở khu vực này. Các nguồn tin y tế cho biết ít nhất 4 người qua đường bị thương trong các vụ tấn công và hai xưởng kim loại đã bị phá hủy hoàn toàn.

Trong khi đó, các quan chức Palestine cho biết, Chính quyền Palestine và các nhóm vũ trang đã bắt đầu thảo luận về một thỏa thuận chia sẻ quyền lực ở Dải Gaza sau khi Israel rút khỏi vùng lãnh thổ này.

Thủ tướng Palestine Amed Qorei xác nhận thỏa thuận trên đang được soạn thảo và sẽ được hoàn tất sau các cuộc thương lượng sắp tới giữa các phái Palestine ở Ai Cập. Nội dung của thỏa thuận chủ yếu đề cập vấn đề chia sẻ trách nhiệm đối với Dải Gaza cũng như đặt ra các mục tiêu cho tương lai của vùng lãnh thổ này.

Ai Cập hiện đang làm trung gian giữa Palestine và Israel cũng như giữa Chính quyền Palestine và các nhóm vũ trang trong việc dàn xếp vấn đề tiếp quản và bảo đảm an ninh ở Dải Gaza sau khi Israel rút đi.

(Trần Kiên - Theo BBC, TTXVN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi