Israel không kích Nam Lebanon
04:45' 21/06/2004 (GMT+7)

Đêm qua (20/6), không lực Israel đã oanh tạc khu vực mà họ gọi là căn cứ phòng không của Hizbollah tại khu vực miền Nam Lebanon, tuy nhiên không có ai bị thương.

Máy bay Israel thường bị buộc tội xâm phạm không phận Lebanon.

Kênh truyền hình Hizbollah al-Manar tuyên bố, máy bay Israel đã oanh tạc một quả đồi tại khu vực tây nam Lebanon, nơi từng là căn cứ quân sự của nhà nước Do Thái cho đến khi nước này rút quân khỏi nam Lebanon hồi tháng 5/2000. Cư dân trong khu vực cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn. Một nguồn tin an ninh tại Beirut khẳng định, không có ai bị thương trong vụ oanh tạc nói trên.

Trong khi đó tại Jerusalem, quân đội Israel đã ra tuyên bố khẳng định, không lực nước này đã tấn công các tay súng Hizbollah trước đó từng bắn một loạt pháo phòng không vào khu vực miền Bắc Israel. Loạt đạn pháo đã bắn trúng một căn cứ quân sự, song không gây thương vong nào.

''Sau vụ tấn công của Hizbollah, không lực Israel đã nhằm mục tiêu tấn công một tiền đồn của Hizbollah tại miền Nam Lebanon, nơi đã nã súng cối vào miền Bắc Israel...'', Quân đội Israel ra tuyên bố có đoạn như vậy. 

Quân đội nhà nước Do Thái đã cáo buộc Hizbollah cố ý bắn pháo phòng không vào lãnh thổ Israel nhằm sát hại công dân nước này. Năm ngoái, một thiếu niên Israel đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tương tự. 

Tuy nhiên, Hizbollah khẳng định loạt đạn pháo trên nhằm vào máy bay của Israel vi phạm không phận Lebanon.

Trước đây, Israel cũng đã nhiều lần phát động không kích nhằm vào các mục tiêu của nhóm du kích Hồi giáo Hezbollah tại Lebanon. Căng thẳng dọc đường biên giới Israel - Lebanon ngày càng gia tăng.

(Trần Kiên - Theo Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi