Iraq: đánh bom xe hơi, 14 người chết
11:06' 07/07/2004 (GMT+7)

Một vụ đánh bom xe hơi đã xảy ra tại khu vực gần thị trấn Baquba khiến 14 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vị trí hiện trường vụ đánh bom.

Nhân chứng cho biết, kẻ đánh bom nhằm mục tiêu vào đám tang của hai người Iraq bị bắn chết hôm chủ nhật (4/7). Hai em trai của người đàn ông bị bắn chết cũng đã thiệt mạng trong vụ đanh bom nói trên.

Đây được coi là vụ đánh bom đẫm máu nhất kể từ khi Chính phủ lâm thời Iraq nhậm chức hôm 28/6. Sự vụ xảy ra trong khi chính phủ lâm thời Iraq đang chuẩn bị ban bố luật mới nhằm giải quyết tình trạng nổi dậy hiện nay.

Cho đến nay, kế hoạch công bố luật an ninh mới đã bị hoãn ít nhất hai lần. Nhiều người đã chỉ trích chính phủ thiếu năng lực. Trong khi đó, các quan chức chính phủ cho biết họ phải cân bằng giữa các biện pháp chống nổi dậy cứng rắn hơn với các vấn đề về nhân quyền.

Có tới 70 người bị thương trong vụ đánh bom trên.

Một quan chức quân đội Mỹ cho biết, không có bất kỳ binh sĩ Mỹ nào có mặt vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom vào đám tang. Dường như, những kẻ đánh bom muốn nhằm mục tiêu vào một quan chức địa phương.

Ngay sau vụ đánh bom, binh sĩ Mỹ đã được triển khai tới hiện trường nhằm kiềm chế cơn tức giận của đám đông tại Khalis, gần Baquba.

Một cảnh sát trưởng địa phương được dẫn lời cho biết, vụ đánh bom đã khiến 14 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương. Tuy nhiên, nguồn tin trên vẫn chưa được khẳng định. Nguồn tin an ninh cho hay, một sĩ quan cảnh sát cao cấp cũng đã bị thương.

(Trần Kiên - Theo BBC)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi