Con gái TT Libya kêu gọi luật sư bào chữa cho Saddam
21:51' 07/07/2004 (GMT+7)

Trong cuộc gặp với đoàn luật gia của Saddam Hussein, tiến sĩ luật Aicha Gadhafi - "Claudia Schiffer của Libya" cho biết, cô sẽ kêu gọi các luật sư châu Phi tham gia bào chữa cho cựu tổng thống Iraq.

Aicha Gadhafi, nữ luật sư tóc vàng khả ai.

* Con gái Tổng thống Libya tham gia bào chữa cho Saddam

* Luật sư biện hộ Saddam chuẩn bị tới Baghdad

* Chùm ảnh về Saddam Hussein tại toà

Vừa trở về từ Tripoli (thủ đô của Libya), ông Ziad Khassawneh - một luật sư của Saddam Hussein cho biết, ông cùng 2 "thày cãi" khác đã gặp Aicha Gadhafi, ái nữ của Tổng thống Libya Moammar Gadhafi. Họ nhận được lời cam kết "ủng hộ hết sức về mặt pháp lý" của nữ tiến sĩ trẻ tuổi và xinh đẹp, người được mệnh danh là "Claudia Schiffer của Libya".

Aicha Gadhafi còn rất trẻ. Năm nay, cô chưa đến 30 tuổi.

Ông Khassawneh tiết lộ: "Đó là một chuyến đi thành công. Tiến sĩ Gadhafi nói với chúng tôi rằng, cô ấy coi Tổng thống Saddam Hussein như cha của mình vậy".

Aicha Gadhafi từ đến Baghdad diện kiến Tổng thống Saddam Hussein.

Theo lời Khassawneh, đoàn luật sư của cựu tổng thống Iraq đã tập hợp được hàng trăm luật sư tình nguyện người Ảrập. Ngoài ra, họ còn nhận được sự ủng hộ từ châu Phi, cụ thể nhất là từ Libya. Một luật sư khác là ông Emmanuel Ludot cho biết, Libya hứa sẽ hỗ trợ về tài chính và hậu cần cho ông Saddam.

Ngay sau khi ông Saddam Hussein xuất hiện tại tòa, Aicha và một số luật sư Libya đã đề nghị được tham gia bào chữa cho cựu lãnh đạo Iraq. Lúc đó, ông Khassawneh đã hoan nghênh "tiểu thư nhà Gadhafi sát cánh cùng chúng tôi".

Hiện nhóm luật sư đại diện cho ông Saddam Hussein có trên 20 người đến từ Jordan, Lebanon, Tunisia, Libya, Mỹ, Anh, Pháp và Bỉ. Nhưng cho tới nay, họ vẫn chưa được phép gặp thân chủ của mình.

Hôm nay, Bộ trưởng Nhân quyền Iraq Bakhtiar Amin cho biết, một người cháu họ của Saddam Hussein tên là Mohammed Barzan al-Tikriti đã bị bắt cùng một người Morocco tại biên giới với Jordan.

 

 

(Đ.H - Theo The Australian, AP, AFP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi