Lính Mỹ vừa giết chết 2 tù nhân Abu Ghraib
04:42' 19/08/2004 (GMT+7)

Quân cảnh Mỹ đã bắn chết 2 tù nhân và làm bị thương 5 người khác để dập tắt vụ ẩu đả tập thể tại nhà tù tai tiếng Abu Ghraib.

Một góc lều tạm trong nhà tù Abu Ghraib.

Trung tá Barry Johnson - người phát ngôn của các lực lượng quản giáo Mỹ tại Iraq cho biết, vụ ẩu đả bắt đầu khi một số tù nhân dùng gạch đá và gậy gộc tấn công các tù nhân khác. Tình hình ngày càng căng thẳng và khoảng 200 tù nhân lao vào đánh nhau.

Các tù nhân còn ném gạch đá vào lính Mỹ và phớt lờ đạn cao su của lực lượng quản giáo. Khi thấy một tù nhân có thể sẽ bị giết, quân cảnh Mỹ quyết định bắn vào đám đông làm 1 người chết ngay tại chỗ và 1 người chết vì vết thương quá nặng.

Abu Ghraib từng là tâm điểm của vụ tai tiếng ngược đãi tù nhân Iraq làm tổn hại nghiêm trọng hình ảnh quân nhân Mỹ trên toàn thế giới.

Các diễn biến khác tại Iraq:

- Lữ đoàn Tử vì đạo đe dọa sẽ giết con tin Mỹ Micah Garen trong 48 giờ tới nếu Mỹ không rút quân khỏi thánh địa Najaf. Garen là một phóng viên của công ty truyền thông Four Corners. Anh và người phiên dịch bị bắt cóc ở thành phố Nassiriya cuối tuần trước.

- Quân đội Mỹ tuyên bố, trong ngày hôm qua, họ đã tiêu diệt 50 tay súng thuộc lực lượng trung thành với giáo sĩ cực đoan người Shiite Moqtada Sadr ở ngoại vi Baghdad.

(Đ.H - Theo AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi