Máy bay Mỹ ném bom Fallujah
18:48' 24/08/2004 (GMT+7)

Các nhân chứng cho biết, thành phố Fallujah phải hứng chịu bom Mỹ vào sớm nay. Lửa bùng lên và khói bốc cao thành từng cuộn ở khu vực phía nam thánh địa.

Lính Mỹ tới hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Baghdad hôm nay (24/8).

Xe cứu thương và cứu hỏa đã được điều tới nơi bom nổ. Hiện vẫn chưa rõ mục tiêu của vụ đánh bom và con số thương vong. Quân đội Mỹ chưa có lời bình luận nào.

Quân đội Mỹ như thường lệ bỏ bom các mục tiêu mà họ cho là nơi trú ẩn của du kích Iraq.

Fallujah nằm cách Baghdad 40 dặm về phía tây. Đây là đại bản doanh của du kích Hồi giáo dòng Sunni, lực lượng được cho là đứng đằng sau làn sóng bắt cóc ở Iraq cùng hàng loạt vụ tấn công nhằm vào binh sĩ liên quân, lực lượng Iraq.

Kể từ khi Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ rút khỏi Fallujah sau khi bao vây thánh địa này suốt 3 tuần, quân đội Mỹ hạn chế tấn công từ xa nhằm vào các mục tiêu tại đây.

Trong khi đó tại Iraq hôm nay, hai quan chức cao cấp Iraq (Bộ trưởng Môi trường và Bộ Giáo dục) đã may mắn thoát chết trong hai vụ đánh bom tại Baghdad nhằm vào đoàn xe của họ. Tuy nhiên, không may mắn như "sếp" của mình, 5 người là nhân viên phải bỏ mạng và hai người khác bị thương. Một nhóm liên quan đến
Abu Musab al-Zarqawi đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ này, đồng thời cảnh báo lần sau họ sẽ không "hụt" mục tiêu.

(Thanh Hảo - Theo AP, BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi