Iraq: Máy bay Mỹ rơi gần Fallujah
09:37' 09/09/2004 (GMT+7)

Hôm qua (8/9), một chiếc trực thăng của Mỹ rơi xuống gần thánh địa Fallujah và bốn thành viên tổ lái đều sống sót, quân đội Mỹ cho biết trong một thông báo.

Thị trưởng Baghdad may mắn thoát chết song người lái xe của ông phải bỏ mạng.

"Cả bốn phi hành đoàn trên chiếc trực thăng của lực lượng đa quốc gia rơi ở tỉnh Al Anbar hôm qua đều đã được sơ tán khỏi hiện trường", trích đoạn thông báo. "Không một ai bị thương nghiêm trọng và tất cả đều được cho là sẽ hồi phục hoàn toàn".

Tuy nhiên, quân đội Mỹ không cung cấp thêm chi tiết về chiếc máy bay cũng như nguyên nhân gặp nạn.

Các cư dân địa phương cho biết, chiếc trực thăng rơi cách Fallujah khoảng 20 dặm về phía nam, khu vực do du kích Hồi giáo dòng Sunni kiểm soát. "Máy bay vẫn cháy trong khi có rất nhiều trực thăng khác quần thảo trên bầu trời", một cư dân có tên Ahmed Mosleh cho hãng AP biết. "Một đoàn xe quân sự đang hướng tới hiện trường".

Cũng trong hôm qua, theo Bộ Nội vụ Iraq, trong một đợt tấn công mới nhất nhằm vào các quan chức liên quan đến chính phủ lâm thời, du kích Iraq đã bắt cóc phó thị trưởng tỉnh Anbar. Phát ngôn viên của bộ này, đại tá Adnan  abdul Rahman, cho hay, các tay súng đã nã đạn vào xe của ông Bassem Muhammed, làm bị thương con trai ông, sau đó bắt cóc Bassem. Trong khi đó, tại Baghdad sớm qua, các tay súng đã bắn chết trợ lý Chủ tịch Ủy ban điều tra tội phạm thuộc Bộ Nội vụ Iraq.

Hôm kia (7/9), thị trưởng Baghdad may mắn sống sót trong một nỗ lực ám sát nhằm vào ông. Cùng ngày, con trai của người đứng đầu tỉnh Mosul bị giết hại.

(Thanh Hảo - Theo Reuters, Tân Hoa xã)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi