Con tin Anh có thể đã bị hành quyết
18:08' 25/09/2004 (GMT+7)

Một trang web Hồi giáo hôm nay đăng tải thông báo: nhóm khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda đã hành quyết con tin người Anh Kenneth Bigley.

Soạn: AM 151542 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Con tin Anh Kenneth Bigley.

Hiện vẫn chưa thể xác định được tính chân thực của thông tin này.

Hôm 16/9, ông Bigley, 62 tuổi, bị tổ chức Tawid and Jihad do trùm khủng bố người Jordan Abu Musab al-Zarqawi bắt cóc cùng 2 đồng nghiệp người Mỹ là Armstrong và Hensley. Cả hai người Mỹ đều đã bị hành quyết bằng cách chặt đầu.

Tuyên bố hôm nay chỉ là một dòng chữ màu đỏ gồm 2 câu: "Tawhid và Jihad tuyên bố đã hành quyết công dân Anh đồng thời thông báo một tin tốt lành rằng 7 binh lính Anh đã bị bắt cóc. Chúng tôi sẽ sớm công bố băng".

Thông báo xuất hiện trên trang web vốn được những phần tử ủng hộ Zarqawi sử dụng để đăng tải tuyên bố, đôi khi kèm theo những hình ảnh rùng rợn như cảnh Hensley và Armstrong bị chặt đầu.

Bộ Ngoại giao Anh cho hay họ đã nhận được thông tin này, song coi đó là "tin không xác thực". "Chúng tôi không nghĩ đây là một thông báo nghiêm túc", trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Anh.

Về việc 7 binh sĩ Anh đã bị bắt làm con tin, một phát ngôn viên quân đội Anh bác bỏ tin này và cho biết toàn bộ binh sĩ trong lực lượng quân sự Anh đã được điểm danh.

Hôm 22/9, con tin Anh Bigley đã xuất hiện trong băng video cầu xin nhà chức trách Anh đáp ứng yêu cầu của những kẻ bắt cóc trả tự do cho tất cả các nữ tù nhân Iraq để cứu mạng sống của ông. Mỹ đã từ chối yêu cầu này và tuyên bố không hề có kế hoạch trả tự do cho tù nhân Iraq.

Trong một diễn biến liên quan, gia đình Kenneth Bigley đã rải khoảng 50.000 tờ rơi quanh khu vực Baghdad để kêu gọi mọi người cung cấp thông tin giúp tìm ra Kenneth trước khi quá muộn.

(Huyền Trang - Theo AP, News24, Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi