Phóng viên CNN được trả tự do tại Gaza
23:26' 28/09/2004 (GMT+7)

Riad Ali, nhân viên của hãng truyền thông CNN bị bắt cóc tối 27/9 tại Gaza, vừa được trả tự do, cha của con tin này cho một nhóm phóng viên biết.

Soạn: AM 154891 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ali làm việc cho Đài truyền hình Israel trước khi chuyển sang CNN.

Thông tin trên cũng đã được CNN xác nhận. Hãng này cho biết, Ali hiện đang ở cùng với cảnh sát Palestine tại Gaza. Vẫn chưa rõ tại sao Ali bị bắt cóc mặc dù trường hợp này đã làm dấy lên lo ngại về tính mạng của những người nước ngoài, đặc biệt là nhân viên của các tòa báo tại Gaza.

Các tay súng ở Gaza, trước đó, đã bắt cóc một số người, gồm cả người nước ngoài song thông thường họ thường trả tự do cho các con tin vài giờ sau khi bắt giữ.

Thông tín viên của CNN Ben Wedeman, người chứng kiến vụ bắt cóc, kể lại, một chiếc ôtô Peugeot trắng bất ngờ đỗ xịch trước họ, 5 tay súng Palestine khoảng 20 tuổi nhảy ra ngoài và một người hỏi: ''Trong số các anh ai là Riad''. Khi Ali đứng ra, người đàn ông này lệnh cho Ali theo anh ta vào xe bằng cách chĩa súng đe doạ, sau đó chiếc xe phóng đi mất. Các tay súng Palestine này không che mặt, một số người cạo đầu.

Ali đang sống cùng vợ và 3 con tại tàng Druze, bắc Israel. Trước khi bắt đầu sự nghiệp truyền hình, Ali từng giữ chức lãnh đạo một nhóm đối thoại tại trường học Ảrập - Do Thái tại Neveh Shalom.

(Thanh Hảo - Theo BBC, AP)
 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi