Israel: 300 thành viên Likud muốn lật đổ TT Sharon
09:49' 05/10/2004 (GMT+7)

Hơn 300 thành viên đảng Likud của Thủ tướng Ariel Sharon đã ký vào bản kiến nghị kêu gọi bầu lãnh đạo đảng mới, báo địa phương Jerusalem Post vừa đưa tin.

Soạn: AM 161373 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thủ tướng Israel Ariel Sharon.

Uri Faraj, một người của đảng Likud nói: ''Chúng tôi muốn một người lãnh đạo biết tôn trọng ý kiến của đảng''. Theo ông Faraj, hơn 300 thành viên Uỷ ban trung ương đảng Likud, gồm cả một số bộ trưởng nội các và các nghị sĩ đã ký vào bản kiến nghị và trình lên toà án của đảng. Toà án này có quyền ra lệnh tổ chức một cuộc tuyển chọn lãnh đạo đảng sớm.

Tuy nhiên, kiến nghị trên chỉ mang tính hình thức vì nếu đề xuất trên thất bại, cuộc bầu chọn lãnh đạo đảng Likud sẽ được tiến hành trước khi tổng tuyển cử diễn ra vào 11/2006. Uỷ ban trung ương đảng Likud, gồm 2.000 thành viên.

Hiện, Thủ tướng Sharon đang đối mặt với sự phản đối gay gắt từ chính trong nội bộ đảng và từ những người phản đối kế hoạch rút quân và các khu định cư Do Thái khỏi dải Gaza. Theo kế hoạch của người đứng đầu chính quyền Tel Aviv, toàn bộ người Do Thái và binh sĩ Israel sẽ rút khỏi dải Gaza vào cuối năm 2005.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi