Ngày mai, tín đồ Hồi giáo bước vào tháng lễ Ramadan
09:20' 14/10/2004 (GMT+7)

Ramadan, tháng ăn chay của người Hồi giáo sẽ bắt đầu vào 15/10. Trong dịp này, tín đồ Hồi giáo phải nhịn ăn từ trước bình minh tới sau hoàng hôn.

Soạn: AM 170335 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cầu nguyện.

Ngày mai, Giới chức tôn giáo trên toàn thế giới Ảrập cùng nhiều khu vực khác trên thế giới sẽ chính thức tuyên bố tháng lễ Ramadan bắt đầu. Ramadan bắt đầu vào tháng thứ 9 theo lịch mặt trăng và kéo dài trong 29 hoặc 30 ngày liên tiếp. Vào lễ này, các tín đồ không được ăn trong suốt thời gian từ trước lúc mặt trời mọc tới sau mặt trời lặn.

Soạn: AM 170333 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các hoạt động bình thường vẫn diễn ra vào ban ngày trong khi buổi cầu nguyện sẽ được tăng thêm vào đêm.

Người Hồi giáo coi lễ Ramadan là cơ hội tự làm trong sạch bản thân và nâng cao tâm hồn. Không chỉ thông qua việc nhịn ăn để cảm thông với người nghèo và những người bị chà đạp, Ramdan còn là dịp để tín đồ Hồi giáo tự làm sạch bản thân ở mọi cấp độ, thân thể, suy nghĩ và tâm hồn. Thời điểm này được coi là lý tưởng để đưa thông điệp đạo Hồi vào thực tế. Các buổi cầu nguyện sẽ được tăng cường vào ban đêm khi các hoạt động bình thường được tiến hành vào ban ngày.

Tháng Ramadan còn là tháng mà nhà tiên tri Muhammad công bố kinh Koran 1.400 năm trước đây. Mỗi buổi tối trong tháng lễ này, kinh Koran sẽ được Huffadh - người nhớ được toàn bộ kinh Koran, nhắc lại bằng trí nhớ. Đây là một trong những cách khiến kinh Koran không bị thay đổi trong suốt 1.400 năm qua.

(Bảo Bình - Theo AJ, Agencies)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi