Iraq: Bom xe giết 10 người, Mỹ tấn công Fallujah
10:18' 16/10/2004 (GMT+7)

Hôm qua, ở Baghdad đã xảy ra một vụ đánh bom xe khiến 10 người thiệt mạng, đánh dấu ngày đổ máu đầu tiên của tháng ăn chay Ramada. Trong khi đó tại Fallujah, quân Mỹ tiếp tục oanh kích các mục tiêu tình nghi là nơi trú ẩn của du kích.

Soạn: AM 172717 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính Mỹ phong tỏa hiện trường vụ nổ ở Baghdad.

Vụ đánh bom được thực hiện ở phía tây nam Baghdad khi chiếc ôtô chất gần 140kg chất nổ đã tự nổ tung ngay cạnh một đồn cảnh sát. Theo tin từ quân đội Mỹ, trong số 10 người thiệt mạng có 4 người là thành viên của một gia đình đang lái xe đi ngang qua. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, ngoài những người thiệt mạng có 14 người khác bị thương.

"Đây là một hành động khủng bố", trung tá James Hutton, một phát ngôn viên của Sư đoàn Kỵ binh số 1 Mỹ, nói. "Những cuộc tấn công tương tự như vậy cướp đi sinh mạng của nhiều người Iraq vô tội khi họ đang cố gắng được sống trong hòa bình".

Tại Fallujah chiều tối qua, Mỹ triển khai nhiều máy bay phản lực cùng hỏa pháo tiếp tục oanh kích các mục tiêu ở phía đông và nam thánh địa này. Đợt tấn công diễn ra đúng vào lúc người dân địa phương đang ăn bữa truyền thống của mình.

Soạn: AM 172711 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính Mỹ tăng cường an ninh trong tháng ăn chay Ramada của người Hồi giáo Iraq.

Chưa có con số thương vong nào được thống kê trong chiến dịch Fallujah này của quân đội Mỹ. Bác sĩ Rafia Hiyad thuộc bệnh viện Tổng hợp Fallujah cho biết, có 3 người bị giết và 7 người khác bị thương trong các đợt tấn công đêm trước.

Một cư dân tên là Salah Abd cho hay, bên cạnh những đợt không kích dữ dội, binh sĩ Mỹ đã phong tỏa tất cả các tuyến đường chính ra vào thành phố. Quân đội Mỹ trước đó cũng đã bắt giữ trưởng đoàn đàm phán Fallujah Sheikh Abdul Hamid Jadoo cùng cảnh sát trưởng thành phố và hai sĩ quan cảnh sát khác.

(Thanh Hảo - Theo AP, Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi