Con tin Anh cầu cứu Thủ tướng Blair
10:03' 23/10/2004 (GMT+7)

Giám đốc Tổ chức cứu trợ Care International ở Iraq Margaret Hassan, bị bắt cóc ở Baghdad hồi tuần trước, vừa xuất hiện trên truyền hình Al-Jazeera với lời kêu gọi Thủ tướng Anh Tony Blair hãy nhượng bộ yêu sách của du kích Iraq là rút quân đội khỏi Iraq để cứu mạng sống của bà.

Soạn: AM 177913 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bà Margaret Hassan trên truyền hình.

Trong cuộn băng được Al-Jazeera phát sóng, bà Margaret nói trong nước mắt: "Hãy giúp tôi, hãy cứu tôi. Đây có thể là những giờ phút cuối cùng tôi còn sống. Tôi rồi cũng sẽ bị giết giống như Kenneth Bigley. Yêu cầu ngài Blair hãy rút quân khỏi Iraq và đừng điều họ tới Baghdad... Hãy cứu tôi, hỡi tất cả người dân Anh".

Những hình ảnh trong cuộn băng cho thấy, Hassan đứng trước một bức tường, có lúc bật khóc và vùi mặt vào một chiếc khăn tay mỏng.

Margaret Hassan mang hai quốc tịch Anh và Iraq. Bà lấy chồng là người Iraq, sinh sống tại quốc gia vùng Vịnh này hơn 30 năm. Bà Hassan làm việc cho tổ chức nhân đạo CARE tại Baghdad kể từ khi tổ chức này bắt đầu hoạt động tại Iraq hồi đầu những năm 1990. Đây là một trong số rất ít các tổ chức từ thiện còn duy trì hoạt động thường xuyên ở Iraq.

Sau khi Hassan bị bắt cóc, Giám đốc điều hành tổ chức CARE Geoffrey Dennis nhận định, với thâm niên sinh sống và công tác tại Iraq, bà có thể sẽ được trả tự do sớm.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, một ôtô gài bom phát nổ ngay cạnh một chiếc xe bọc sắt Stryker của quân đội Mỹ ở thành phố Mosul, miền bắc Iraq, khiến 5 lính Mỹ bị thương.

(Thanh Hảo - Theo AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi