2 phụ nữ Nigeria bị xử ném đá đến chết
11:27' 23/10/2004 (GMT+7)

Một tòa án ở bắc Nigeria vừa ra phán quyết xử tử hai phụ nữ bằng cách ném đá vì đã phạm tội gian dâm. Một tổ chức nhân quyền cho hay, cả hai sẽ kháng án sớm.

Soạn: AM 178003 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Theo luật Hồi giáo, phụ nữ không được gặp gỡ đàn ông ở nơi công cộng.

Các hình phạt này là trường hợp đầu tiên ở vùng Bauchi, khu vực phía bắc ở Nigeria tập trung chủ yếu người Hồi giáo, trong vòng hơn một năm qua.

Một trong hai người phụ nữ là Hajara Ibrahim, mới 18 tuổi, bị kết án hôm 5/10. Cô này dự định sẽ kháng án vào ngày 25 tới, Bunmi Dipo-Salami thuộc tổ chức Baobab gồm các luật sư về nhân quyền, cho biết. Ibrahim hiện đang mang thai 7 tháng, bị kết tội gian dâm.

Bị cáo còn lại là Daso Adamu, năm nay 25 tuổi, bị xử tử hình bằng cách ném đá ngày 15/9. Adamu cho biết, cô đã mang thai với một trong hai người chồng cũ và chuẩn bị kháng cáo vì án phạt trên là bất công và sai luật.

Theo luật Hồi giáo (Shariah), phụ nữ bị kết tội gian dâm đơn thuần dựa vào cái thai trong bụng họ. Trong khi đó, đàn ông chỉ bị kết tội thông dâm trên cơ sở lời khai của nhân chứng. Người đàn ông duy nhất ở Nigeria bị kết tội này là Ahmadu Ibrahim. Anh ta cùng với người phụ nữ phạm tội đã bị tuyên án tử hình cách nay 2 năm và cả hai vẫn đang kháng án.

(Thanh Hảo - Theo CP, IOL)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi