Nhóm Zarqawi nhận trách nhiệm giết 49 lính Iraq
10:21' 25/10/2004 (GMT+7)

Thi thể của gần 50 binh sĩ Iraq hôm qua (24/10) được phát hiện ở vùng đông bắc Iraq. Nhóm Zarqawi đã nhận trách nhiệm giết chết số binh sĩ này.

Soạn: AM 178733 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thi thể của các binh sĩ Iraq được tìm thấy trên đường.

Cảnh sát cho biết, số thi thể này đã được phát hiện ở gần làng Mandali, phía nam Baquba. Nhiều người trong số binh sĩ bị giết đã bị bắn chết. "Đây là một vụ hành hình. Chúng tôi thấy những người chết nằm úp mặt xuống đường và bị trúng một viên đạn", một nhân viên của lực lượng Cảnh vệ Quốc gia Iraq nói.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Adnan Abdul Rahman cho biết, 37 thi thể được phát hiện bị bắn chết bên lề đường và 12 thi thể khác được tìm thấy trong một chiếc xe buýt bị cháy.

Nhóm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi người Jordan đã nhận trách nhiệm giết chết số binh sĩ này trên website của mình.

Theo phóng viên BBC, những binh sĩ này chỉ vừa mới hoàn thành khoá huấn luyện sau khi được tuyển mộ. Họ bị phục kích tại một con đường hẻo lánh ở tỉnh Diyala vào chiều 23/10 khi đang đi trên 3 chiếc xe buýt nhỏ trong trang phục thường dân. Theo các nguồn tin khác, họ đã bị chặn tại một trạm kiểm tra giả và quân nổi dậy đã nã súng vào xe họ.

Các phóng viên cho biết, các lực lượng an ninh mới thành lập của Iraq là mục tiêu chính của quân nổi dậy. Hôm 23/10, 20 cảnh sát Iraq đã bị giết hại và 47 người bị thương trong hai vụ đánh bom xe.

Các diễn biến khác:

* Một nhà ngoại giao Mỹ đã bị giết hại trong một vụ tấn công bằng đạn cối vào căn cứ quân sự ở Baghdad.

* Một binh sĩ Bulgary bị giết và 3 binh sĩ khác bị thương trong một vụ nổ bom xe ở thành phố Karbala phía nam.

* Mỹ không kích vào các căn cứ quân nổi dậy tại Falluja làm 6 người thiệt mạng. Các nhân chứng cho biết, những người bị chết đều là thường dân.

* Cảnh sát đã tìm thấy xác chết không đầu của một người đàn ông trong trang phục công sở ở sông Tigris, gần thành phố Kirkuk phía bắc.

*Các lực lượng Mỹ và Iraq đã tiến hành tìm kiếm vũ khí ở thành phố Sadr.

(Việt Hằng - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Bắt được phụ tá cao cấp của al-Zarqawi
Zarqawi có bị bắt trước ngày bầu cử Mỹ?
Nhóm Al-Zarqawi đổi tên
Jordan kết tội al-Zarqawi âm mưu đánh bom hóa học
Mỹ phong tỏa tài khoản của mạng lưới Zarqawi