Ai Cập bắt 5 người tiến hành các vụ nổ ở Sinai
10:04' 26/10/2004 (GMT+7)

Các nhà chức trách Ai Cập đã bắt giữ 5 nghi phạm tiến đánh bom khu nghỉ mát Sinai khiến ít nhất 34 người chết hồi đầu tháng này.

Soạn: AM 179543 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một số kẻ bị tình nghi trong các vụ nổ bom.

Tin cho biết, thủ lĩnh của nhóm này là một người Palestine đã chết trong một vụ nổ. Nhóm này muốn tấn công vào khách du lịch Israel nhằm trả đũa cho các đợt tấn công của Israel ở Dải Gaza làm 130 người Palestine thiệt mạng trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tuần.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, hàng loạt vụ đánh bom trên đã được Iyad Said Saleh - người Palestine - vạch kế hoạch. Saleh là một nhân viên lái xe sống ở thị trấn Al Arish phía nam Sinai.

Cảnh sát cho biết, hắn đã chết trong vụ nổ bom tại khách sạn Hilton ở Taba, biên giới của Israel. Quả bom phát nổ sớm hơn dự định. Vì thế Saleh và kẻ tòng phạm, Soliman Ahmed Saleh Falaifel người Ai cập, không kịp thoát thân.

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ, anh trai của Falaifel, Mohamed Ahmed Saleh Falaifel, và một người đàn ông khác đã tiến hành các vụ tấn công ở hai khu vực cắm trại ở Sinai. Cảnh sát cho biết, 5 người này bị buộc tội cung cấp thông tin về các mục tiêu cho tội phạm, giúp chúng lấy cắp xe để dùng trong các vụ tấn công.

Theo các nhà chức trách Ai Cập, bọn tấn công đã ăn cắp 3 chiếc xe hơi và gài chất nổ vào xe. Bom được làm từ những đạn dược sót lại ở Sinai sau các cuộc chiến giữa Ai Cập và Israel. Thiết bị hẹn giờ cho bom được lấy từ máy giặt.

Chính phủ Ai Cập cho biết, công việc điều tra vẫn tiếp tục và có thể bắt giữ thêm nhiều người nữa. Trước đây, Ai Cập đã bắt giữ nhiều người liên quan.

(Việt Hằng - Theo VOA, Gulfdaily)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi