Trợ tá của trùm khủng bố Zarqawi chết vì bom Mỹ
15:02' 26/10/2004 (GMT+7)

Quân đội Mỹ vừa cho biết, họ đã tiêu diệt được một trợ tá cao cấp của trùm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi trong một đợt không kích nhằm vào Fallujah.

Soạn: AM 179881 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hình Abu Musab Al-Zarqawi trong lệnh truy nã của Mỹ.

Theo một thông báo của quân đội Mỹ, "một cuộc tấn công chuẩn xác" ở phía tây bắc Fallujah vào lúc 3h sáng nay (giờ địa phương) đã nhằm trúng ngôi nhà của các tay súng thuộc mạng lưới AL-Qaeda Iraq đúng lúc một phụ tá cao cấp của Zarqawi đang có mặt tại đó.

Cư dân địa phương cho biết, có một ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn và 3 ngôi nhà khác hư hỏng trong đợt tấn công trên. Các bác sĩ địa phương khẳng định không có trường hợp thương vong nào được đưa tới bệnh viện.

Trong thời gian qua, quân đội Mỹ liên tục không kích nhằm vào các mục tiêu "đã lựa chọn kỹ càng" ở Fallujah. Nhiều người lo sợ rằng thánh địa này sẽ phải hứng chịu một đợt tấn công lớn nữa của binh sĩ Mỹ và lực lượng an ninh Iraq trước thềm cuộc bầu cử toàn quốc vào tháng 1 năm tới. Vì vậy, mỗi ngày lại có thêm người rời khỏi thành phố đi lánh nạn. Người dân nơi đây khẳng định họ không hề biết đến Zarqawi - người mà Mỹ cho là "trùm khủng bố" và treo giải 25 triệu USD cho cái đầu của ông ta - cùng các tay súng ngoại quốc ở Fallujah. Trong khi đó, nạn nhân phải hứng chịu các trận không kích của Mỹ toàn là dân thường.

Hôm 24/10, thi thể của gần 50 binh sĩ Iraq bị thảm sát đã được phát hiện ở vùng đông bắc Iraq. Nhóm Zarqawi sau đó đứng ra nhận trách nhiệm giết chết những người này. Thủ tướng lâm thời Iraq đã lệnh cho các nhà điều tra phải làm rõ liệu có phải những kẻ tấn công đã nhận được thông tin mật về lịch trình di chuyển của số binh sĩ trên và tại sao họ không mang theo vũ khí.

Tình hình an ninh ở Iraq ngày càng tồi tệ với các cuộc tấn công xảy ra thường nhật, đặc biệt là kể từ khi tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo bắt đầu cách nay 2 tuần. Chỉ trong hôm qua, hàng loạt vụ nổ bom gần như đồng thời trên khắp đất nước nhằm vào liên quân, lực lượng an ninh và văn phòng chính quyền khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có 1 lính Mỹ và một binh sĩ Estonia ở Baghdad.

(Thanh Hảo - Theo BBC, Reuters)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi