Al Jazeera ''tuyên chiến'' với BBC và CNN
16:03' 27/10/2004 (GMT+7)

Kênh truyền hình vệ tinh Ảrập Al Jazeera sắp tới sẽ đưa ra một kênh tin tức mới bằng tiếng Anh, phát sóng 24h trong ngày nhằm tạo thêm một sự lựa chọn cho khán giả ngoài các kênh truyền hình như BBC và CNN.

Soạn: AM 180551 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tại văn phòng làm việc của Al Jazeera

Al Jazeera International, kênh tin tức mới sẽ là một lựa chọn ''tin cậy, chính xác và công bằng'' của khán giả, thay thế cho phương tiện truyền thông đại chúng phương Tây, Al Jazeera tuyên bố. Steve Clark, chủ nhiệm mục tin tức và Giám đốc điều hành của Al Jazeera International nói: ''Đó sẽ là một kênh truyền hình quốc tế được phát bằng tiếng Anh. Nó sẽ trở thành kênh truyền hình toàn cầu''.

Dự kiến, Al Jazeera International sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2005. Kênh truyền hình mới này sẽ hoạt động độc lập với Al Jazeera bằng tiếng Ảrập. Nó có một đội ngũ biên tập riêng, phần nội dung chỉ chú trọng vừa phải tới khu vực Trung Đông và quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về thế giới đang phát triển.

Giám đốc điều hành Al Jazeera International Parson tuyên bố: ''Đối tượng của chúng tôi là những người nói tiếng Anh. Ngoài ra, người Hồi giáo hiện sinh sống tại một số quốc gia Đông Nam Á cũng là mục tiêu được chú ý''. Al Jazeera International có 250-300 phóng viên và nhà sản xuất, đặt trụ sở chính tại Doha và nhiều văn phòng tại Washington, London, Hongkong, Kuala Lumpur hoặc Singapore.  

Al Jazeera bằng tiếng Ảrập thường xuyên bị phương Tây chỉ trích vì phát sóng các cuốn băng thông điệp của chiến binh Hồi giáo như Al Qaeda. Mới đây nhất kênh truyền hình vệ tinh có trụ sở tại Qatar này đã phát cuốn băng nêu yêu sách của nhóm bắt cóc tại Iraq. Nhiều chính trị gia Mỹ coi Al Jazeera là cơ quan ngôn luận của khủng bố. Lời buộc tội đã bị Al Jazeera bác bỏ đồng thời kênh này khẳng định sẽ tiếp tục chiếu các cuốn băng nếu nó có giá trị.

(Hoài Linh - Theo AFP)
 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi