Ba binh sĩ Algeria bị phiến quân chặt đầu
11:04' 28/10/2004 (GMT+7)

Những kẻ tình nghi là tay súng Hồi giáo vừa hành quyết 5 người Algeria trong đó có 3 binh sĩ giữa thời điểm làn sóng bạo lực dâng cao trong tháng ăn chay Ramadan, các nguồn tin hôm qua cho biết.

Soạn: AM 181147 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lễ tang 16 nạn nhân bị phiến quân sát hại hôm 23/10.

Theo tờ báo địa phương La Tribune, khoảng 30 người đàn ông có vũ trang đã chặn 5 người lại và dồn về phía một rào chắn trên đoạn đường cách thủ đô Algiers 90 dặm về phía đông, sau đó giết chết họ. Một trong số các nạn nhân là sĩ quan hải quân, bị bắn chết trước khi bị chặt đầu. Số còn lại gồm cả cảnh sát và dân thường.
 
Trong một vụ việc tiếp theo đó, lực lượng an ninh Algeria đã tiêu diệt được 7 kẻ tình nghi đã tham gia các tấn công gần đây, tờ L'Expression đưa tin. 

Trong một diễn biến khác hôm qua, ba tay súng tình nghi thuộc một phong trào cực đoan đã giết chết một binh sĩ khác ở vùng Boumerdes, cách thủ đô Algiers 30 dặm về phía đông. Một binh sĩ khác bị thương nặng trong vụ này còn người thứ 3 may mắn trốn thoát. 
 
Kể từ ngày lễ ăn chay Ramadan năm nay bắt đầu, tổng cộng khoảng 40 người ở Algeria thiệt mạng trong các vụ tấn công của các tay súng chống đối và lực lượng chống khủng bố của chính phủ. Hôm 23/10, một nhóm tay súng Hồi giáo đã giết chết 16 người trong một cuộc tấn công ở phía nam Algiers. Nạn nhân hầu hết là thanh niên, bị tấn công khi họ đang trên đường tới trung tâm thủ đô để xem bóng đá. 
 
(Thanh Hảo - Theo AP)
 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi