,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289015
Xe tăng Đức khuất phục sư tử Anh để vào tứ kết
1
Photo
null
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

Xe tăng Đức khuất phục sư tử Anh để vào tứ kết

Cập nhật lúc 20:59, Chủ Nhật, 27/06/2010 (GMT+7)
,
(VietNamNet) - Đây là lần thứ ba trong vòng 20 năm Đức và Anh gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp tại một giải đấu lớn. Điều gì sẽ diễn ra trong cuộc đối đầu của hai gã khổng lồ Châu Âu, những con sư tử Anh sẽ tạo nên bước đột phá hay phải khuất phục trước cỗ xe tăng Đức.

Liệu rằng hôm nay những chú sư tử Anh có thể trả được món nợ này và viết lại lịch sử của 20 năm về trước. Trận đấu này được đánh giá là trận cầu đầy kịch tính giữa 2 gã khổng lồ của châu Âu. Liệu rằng sau thất bại tại World Cup cách đây 4 năm, các chú sư tử Anh có tạo nên được bước đột phá mới?

Mô tả ảnh.
Cuộc chiến cân não đối với hai nhà cầm quân
Đội hình ra sân:
Anh: James, Johnson, Upson, A.Cole, Terry, Barry, Lampard, Gerrard, Milner, Defoe, Rooney
Đức: Neuer, Lahm, Mertesacker, Freidrich, Boateng, Khedira, Schweinsteiger, Muller, Ozil, Podolski, Klose
Trọng tài: Jorge Larrionda (người Uruguay)
Sân vận động: Free Stade
Trận đấu đã bắt đầu
Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đã dồn lên tấn công
Phút thứ 5, Đức được hưởng quả đá phạt góc đầu tiên, Ozil đã có pha dứt điểm về phía khung thành đội tuyển Anh, tuy nhiên bóng đã bay ra ngoài sân.
Độ tuyển Đức vẫn liên tục tấn công về phía khung thành của đội tuyển Anh
Khu vực giữa sân đang tranh chấp rất kịch liệt.
Ngay từ đầu trận cả 2 đội đã dồn lên tấn công (Nguồn: skysport)
Ngay từ đầu trận cả 2 đội đã dồn lên tấn công (Nguồn: skysport)
Không chịu lép vế trước đối thủ, đội bóng áo đỏ cướp bóng liên tục và dồn sức tấn công về phía đội tuyển Đức nhưng vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.
Gerrard mở bóng bằng một đường chuyền dài cho tiền đạo Defoe
A.Cole vào bóng khiến cho Muller bị đau
Phút thứ 14, tỷ số vẫn đang là 0-0
Phút thứ 15, đường chuyền hỏng của Johnson gây nguy hiểm đối với thủ thành Neuer
Phút thứ 17, cú đá phạt dành cho đội tuyển Đức sau pha phạm lỗi của Johnson.
Vẫn ở phút 17, đội tuyển Anh được hưởng quả đá phạt ngay gần khu vực 16m50, tuy nhiên Lampard thực hiện pha sút phạt không thành công.
Anh vẫn đang tiếp tục dồn lên tấn công, áp sát khung thành đội tuyển Đức
Phút 20, Klose đã ghi bàn cho đội tuyển Đức từ đường phát bóng lên của thủ thành Neuer, tỷ số là 1 - 0 tạm thời nghiêng về đội tuyển Đức.

Tinh thần đội tuyển Đức đang lên cao sau bàn thắng mở tỷ số và họ đang liên tục ép sân.

Phút thứ 23, Rooney tung ra cú sút thiếu chính xác về phía khung thành đội tuyển Đức. Ở mùa giải này Rooney vẫn chưa thể hiện được khả năng của mình và chưa hề ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Nếu không bứt phá tại trận này, rất có thể Rooney cùng các động đội của đội bóng sư tử sẽ phải ngậm ngùi cầm tấm vé về nước.
Phút thứ 27, một tình huống hài hước xảy ra khi người ngăn cản đường tấn công của đội tuyển Anh lại là trọng tài.
Hiện đội tuyển Anh đang kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không hiệu quả.
Phút thứ 30 của trận đấu, đội tuyển Đức đã có một cơ hội nguy hiểm nữa trước khung thành của thủ thành James.
Phút thứ 31, Defoe có một cơ hội tấn công nhưng đã rơi vào thế việt vị
Phút 32, Podolski đã giúp đội Đức dẫn trước 2-0 sau cú dứt điểm từ góc trái khung thành
Phút 34, đội tuyển Anh đã có một cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận đến giờ nhưng không thành công trước mũi giày của Lampard.
Đức vẫn dồn lên tấn công và Klose vừa có một cơ hội ghi bàn
Người Đức càng chơi càng hay, bằng chứng là họ vẫn liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía đội tuyển Anh.
Phút thứ 37, từ đường treo bóng của Gerrard, Upson đã bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Anh xuống còn 1 - 2.
Trọng tài vừa bỏ qua một bàn thắng của đội tuyển Anh từ cú sút của Lampard
Bàn thắng bị bỏ qua của đội tuyển Anh
Bàn thắng bị bỏ qua của đội tuyển Anh
Phút thứ 39, đội tuyển Anh được hưởng một quả phạt góc bên phía cánh phải
Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, đội tuyển Anh vẫn liên tục tấn công về phía khung thành đội tuyển Đức.
Chỉ còn hơn 1 phút nữa thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1 sẽ kết thúc và đội tuyển Đức hiện đang dẫn trước với tỷ số 2-1.
Thời gian đá bù giờ của hiệp 1 là 1 phút.
Vậy là hiệp thi đấu thứ nhất đã kết thúc.
Hiệp 2 bắt đầu
Trong hiệp một, đội tuyển Anh đã có 56% quyền kiểm soát bóng nhưng hầu hết các cơ hội nguy hiểm có thể ghi bàn đều thuộc về đội tuyển Đức.
Phút thứ 46, thẻ vàng đầu tiên được trọng tài rút ra dành cho Freidrich sau pha phạm lỗi từ phía sau đối với tiền đạo Defoe.
Phút thứ 47, Gerrad đã có pha dứt điểm về phía khung thành của Neuer nhưng bóng đã ra ngoài, thật đáng tiếc cho đội tuyển Anh.
Sau pha rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Upson ở hiệp môt thì cơ hội vẫn còn cho đội tuyển Anh và hứa hẹn một hiệp hai sẽ đầy những pha bóng kịch tính.
Phút thứ 51, Lampard đã có một pha sút phạt đập sà ngang khung thành đội tuyển Đức. Ở hiệp một, Lampard đã bị trọng tài từ chối một bàn thắng trông thấy. Có lẽ thần may mắn vẫn chưa mỉm cười với đội tuyển Anh.
Phút thứ 54, đội tuyển Đức được hưởng một quả phạt góc
Trong trận đầu ngày hôm nay, Rooney và Defoe vẫn chưa có cơ hội cũng như khoảng trống để tạo ra những tình huống nguy hiểm đối với thủ thành Neuer. Hai tiền đạo này vẫn vô duyên với trái bóng trong khi tuyến tiền vệ thì Gerrard vẫn chưa thể hiện được nhiều.
Đôi chân của Gerrard vẫn chưa tìm lại được cảm giác từ những pha sút xa quen thuộc, bằng chứng là anh luôn có những pha dứt điểm thiếu chính xác.
Phút thứ 58, Thomas Muller đã có một pha dứt điểm gây nguy hiểm cho khung thành đội tuyển Anh.
Phút thứ 61, đội tuyển Anh lại có pha tấn công sau đường chọc khe của Rooney dành cho Defoe. Các cổ động viên của đội tuyển Đức đã được pha thót tim.
Trong 20 phút đầu của hiệp 2, cả hai đội đã tung ra những màn tấn công gây nguy hiểm cho khung thành của đối phương khiến cho trận đầu càng trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn.
Phút thứ 63, đội tuyển Anh đã có sự thay đổi người đầu tiên, Joecole được vào sân thay thế cho Milner.
Phút thứ 65, đội tuyển Anh được hưởng một quả đá phạtsau pha phạm lỗi của Friedrich đối với Rooney
Phút thứ 66, đội tuyển Đức đã có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt sau pha ghi bàn của Muller. Đội tuyển Đức đã vươn lên dẫn trước với tỷ sô 3-1.

Nhịp độ trận đấu đang được đẩy lên rất nhanh, cả 2 đội đều đang ra sức tấn công về phía khung thành đối phương, các đồng đội của Rooney đang tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỷ số.

Phút thứ 69, dường như dấu chấm hết sẽ thuộc về đội tuyển Anh khi Muller đã tiếp tục ghi bàn sau pha chuyền bóng của Ozil để nâng tỷ số lên 4-1 cho đội tuyển Đức.

Phút 70, sau những nỗ lực tấn công bất thành, HLV Capello đã quyết định sử dụng lượt thay người lần thứ 2, Defoe đã rời sân để nhường chỗ cho Heskey.

Sau 2 bàn thua liên tiếp ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Anh dường như đã thi đấu rất nặng nề khi các hậu vệ liên tục mắc những sai lầm không đáng có. Vẻ thất vọng hiện rõ trên gương mặt của các CĐV Anh khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nữa.

Phút thứ 80, sau pha xử lý khôn khéo của Gerrard và tung ra cú sút về phía khung thành đội tuyển Đức, nhưng vẫn không chiến thắng được Neuer.

Phút thứ 81, thẻ vàng thứ hai của trận đấu được trọng tài rút ra dành cho Jonhson.

Đội tuyển Đức đang tiến rất gần đến với chiến thắng khi chỉ còn ít phút nữa là trận đấu kết thúc. Thắng trận này Đức sẽ lại lần nữa thẳng tiến vào vòng trong.

Dù đã gần như chắc chắn có được chiến thắng nhưng các học trò của HLV Lower vẫn không ngừng dồn lên tấn công và tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn James

Đội tuyển Anh đã không còn gì để mất và tất cả những gì họ có thể làm bây giờ là tìm kiếm một chút danh dự.

Đội tuyển Đức ăn mừng chiến thắng giòn giã với tỷ số cách biệt 4-1 trước các chú sư tử đến từ Anh (Nguồn: BBC)
Đội tuyển Đức ăn mừng chiến thắng giòn giã với tỷ số cách biệt 4-1 trước các chú sư tử đến từ Anh (Nguồn: BBC)

Mặc dù hiệp hai Rooney đã hoạt động nhiều hơn và có nhiều đường kiến tạo đẹp mắt, tuy nhiên từng đó là chưa đủ để mang lại phép màu tình thế cho đội tuyển Anh

Phút thứ 89, chiến thắng đã cầm chắc trong tay đội tuyển Đức với tỷ số 4-1.
Thời gian đá bù giờ của hiệp hai là 2 phút.
Người Đức sẽ có một đêm không ngủ trong khi đó cổ động viên đội tuyển Anh sẽ phải đặt cho mình câu hỏi là vì sao đội tuyển Anh có thể có một phong độ thi đấu xuống thấp như thế.
Vậy là trọng tài Jorge Larrionda (người Uruguay) đã nổ hồi còn kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Anh với tỷ số 4-1 nghiêng về đội tuyển Đức.
Thắng trận này, Đức ung dung bước vào vòng tứ kết, Anh tiếp tục giẫm lên bước đổ tại kỳ World Cup trước và đành ngậm ngùi về nước.
  • Tất Đạt - Lê Phong
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,