,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289013
Anh – Đức : Thách thức đặt ra cho các ông lớn
1
Article
null
,

Anh – Đức : Thách thức đặt ra cho các ông lớn

Cập nhật lúc 19:15, Chủ Nhật, 27/06/2010 (GMT+7)
,
Anh cần thêm một trận thắng để củng cố lòng tin của người hâm mộ sau những thể hiện không mấy thuyết phục ở vòng bảng. Trong khi đó Đức đang phải đau đầu tìm kiếm những giải pháp thay thế khi một loạt những trụ cột trong đội hình Cỗ xe tăng đang đứng trước nguy cơ vắng mặt trong cuộc đối đầu với tuyển Anh trong trận đấu tối nay.


TIN LIÊN QUAN
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 

Việc Anh giành chiến thắng sát nút trước Slovenia trong trận quyết đấu để đoạt chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/8 không khiến nhiều người ngạc nhiên. Vấn đề là đến thời điểm hiện tại các học trò cưng của Capello vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Mô tả ảnh.
Rooney vẫn đang tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình
Có thể sức ép tâm lý buộc phải thắng khiến Anh bị căng cứng, đá không thoát . Nhưng việc những ngôi sao có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn như Rooney, Gerrard, Defoe… vẫn thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội mười mươi sau khi đã có bàn dẫn trước thì thật khó chấp nhận.
Thực tế, HLV Capello đang sở hữu một lứa cầu thủ đồng đều và chất lượng nhất của Anh trong nhiều năm trở lại đây. Và nếu họ không làm được điều gì đó đặc biệt tại World Cup năm nay thì có lẽ sẽ còn rất lâu nữa những người hâm mộ đội tuyển Anh mới dám hy vọng vào một chiến thắng như đã từng xảy ra trong World cup 1966.
Do vậy, hơn bao giờ hết, cuộc đối đầu giữa Anh (nhì bảng C) và Đức (nhất bảng D) là một trận đấu đáng được mong đợi. Trận đấu sẽ là sự thể hiện với những pha bóng điệu nghệ của 2 đội bóng lão làng trong làng túc cầu thế giới. Đó sẽ là 90 phút có ý nghĩa quyết định để định đoạt tấm vé vào vòng trong.
Trong khi Anh đang loay hoay với yếu điểm ở vị trí thủ môn thì mối quan tâm lớn nhất lcủa Đức lúc này chính là chấn thương của Bastian Schweinsteiger (đùi) và Jérôme Boateng (bắp chân), 2 chốt chặn cực kì quan trọng ở hàng tiền vệ Mannschaft. Bộ đôi này đều đã dính chấn thương trong trận đấu với Ghana và khả năng ra sân vào Chủ nhật tới là vẫn bỏ ngỏ.

Mô tả ảnh.
Schweinsteigher không thể ra sân tối nay vì lý do chân thương

Trong khi đó, Mesut Ozil- cầu thủ chơi nối bật nhất của Đức tính đến thời điểm hiện tại, đã bị xoắn mắt cá chân cũng trong trận đấu với Ghana và đang phải tập riêng. Tuy nhiên, gần như chắc chắn cầu thủ chạy cánh của Bremen sẽ kịp bình phục cho trận quyết chiến với tuyển Anh vào tối nay.
Dấu hỏi vẫn được đặt ra cho người chiến thắng của trận đầu tiên trong vòng đấu 8 đội, những “chú sư tử” Anh đang thiếu sự tự tin hay “cỗ xe tăng” Đức thiếu đi những cầu thủ chủ chốt sẽ giành chiến thắng. Hãy chờ đón trận đấu diễn ra vào 9h tối nay.

  • Tất Đạt - Lê Phong
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,