,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289021
Báo chí Anh - Đức khẩu chiến
0
Article
null
,

Báo chí Anh - Đức khẩu chiến

Cập nhật lúc 20:52, Chủ Nhật, 27/06/2010 (GMT+7)
,
Tối nay (27/6), tuyển Anh sẽ gặp Đức ở vòng 2. Quá khứ nóng trong lịch sử đối đầu giữa hai đội tạo cơ hội để báo chí hai nước “khẩu chiến” làm nóng trận đấu.
Báo chí 2 nước đối đầu nhau trên sân
Báo chí 2 nước đối đầu nhau trên sân "truyền thông"
Anh chỉ thắng Đức một lần duy nhất trong trận chung kết World Cup 1966 với tỉ số 4-2 bằng bàn thắng gây tranh cãi của tiền đạo Geoff Hurst trong hiệp phụ. Hai lần gặp nhau còn lại ở World Cup 1970 và 1990, người Đức luôn chiến thắng.

Trước trận đấu, tờ Telegraph (Anh) bình luận: “Một cơ hội phục thù cho World Cup 1970 và 1990”. Sau chiến thắng của tuyển Anh trước Slovenia, tờ The Sun (Anh) hào hứng giật tít: “Mang tuyển Đức đến đây” và “Hãy chuẩn bị nghiền nát tuyển Đức”. Tương tự, tờ Daily Mail viết: “Anh gặp Đức, đó là cơ hội để kiểm nghiệm lại lời nói của Franz Beckenbauer: tuyển Đức hơn hẳn đội tuyển chỉ biết “chạy và sút” (ám chỉ tuyển Anh)”.

Cây bút Sean Ingle của tờ Guardian (Anh) bóng gió: HLV Joachim Loew (Đức) khó thành công khi đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ Đức hiện tại. Nó khác hẳn với HLV Capello tỏ ra thận trọng khi đặt niềm tin vào các cựu binh của tuyển Anh. Sean Ingle viết: “Tuyển Đức không có những siêu sao cũng như không có một thủ lĩnh như Beckenbauer, Matthaus hay Michael Ballack. Những cầu thủ trẻ của Đức cho thấy họ rất thiếu kinh nghiệm”.

Báo chí Đức phản pháo. Tờ Bild bình luận chua cay: “Tuyển Anh thất vọng khi không thể đứng đầu bảng. Họ bực tức vì không thể ghi được nhiều bàn thắng hơn trong trận thắng nghèo nàn trước Slovenia”. Một bài viết khác trên tờ Bild còn viết: “Đánh bại Ghana 1-0, tuyển Đức “thèm thuồng” gặp tuyển Anh”.

Phát biểu trên tờ Bild, “hoàng đế” Franz Beckenbauer nói như châm dầu vào lửa: “Các cầu thủ Anh trông khá mệt mỏi do Giải ngoại hạng Anh thi đấu nhiều hơn Giải vô địch Đức. Do đó họ thường không đủ thể lực khi đến với World Cup hay Euro. Tuy tôn trọng tuyển Anh nhưng chúng tôi không sợ họ, nhất là khi tuyển Anh chơi hai trận đầu tiên ở World Cup 2010 quá tầm thường”.

Phát biểu trên tờ Daily Mail, tiền vệ Ozil (Đức) nói: “Tuyển Đức sẽ gặp khó khăn bởi tuyển Anh mạnh hơn Ghana rất nhiều. Tuy nhiên, nếu chúng tôi thể hiện được sức mạnh của mình, Đức sẽ đánh bại tuyển Anh”. Ozil là cầu thủ được người Đức chờ đợi cho trận gặp tuyển Anh. Cựu tuyển thủ Đức vô địch Euro 1980 Horst Hrubesch nói: “Rooney là cầu thủ nguy hiểm của Anh. Nhưng chúng tôi cũng có cầu thủ tài năng như Messi là Ozil. Vì vậy, tuyển Anh cần phải thận trọng nếu như không muốn nhận thất bại”.

Không chỉ báo chí Anh - Đức, báo chí thế giới cũng tham gia cuộc chiến này. Cụ thể, tờ AS (Ý) giật tít: “Nín thở chờ trận Anh - Đức”.

Theo Tuổi trẻ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,