,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1288879
Hàn Quốc - Uruguay: Cơ hội chia đều
1
Photo
null
,

Hàn Quốc - Uruguay: Cơ hội chia đều

Cập nhật lúc 18:22, Thứ Bảy, 26/06/2010 (GMT+7)
,
Một Uruguay tiếp bước truyền thống Nam Mỹ và một Hàn Quốc mang khát khao chiến thắng của người dân châu Á hứa hẹn sẽ đem những pha bóng đẹp mắt trong trận đấu sẽ diễn ra tối nay.




TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

Mô tả ảnh.
Đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2010 (Ảnh:zimbio.com)

Với thắng 2, hòa 1 và kết thúc vòng bảng bằng thắng lợi tuyệt đối 3-0 trước chủ nhà Nam Phi, Uruguay xứng đáng đứng vào đội hình Nam Mỹ hùng mạnh cùng với Brazil và Argentina.

Lối đá mạnh mẽ, tinh quái nhưng vẫn giữ vững được kỷ luật khiến các đối thủ phải lắc đầu ngao ngán khi định tấn công vào khung thành của Uruguay.

Hiện đội bóng Nam Mỹ này đang có một hệ thống phòng ngự khá an toàn với 3 trung vệ ở vị trí linh hoạt và có thể lui xuống làm hậu vệ khi cần thiết. Bên cạnh đó Forlan và cặp tiền đạo có lối chơi đa dạng như Suarez - Cavani sẽ tạo nên 3 mũi nhọn có sức công phá cao.

Forlan chắc hẳn sẽ là trở ngại lớn nhất của Hàn Quốc khi mà tiền đạo này không chỉ biết ghi bàn mà còn là linh hồn và niềm cảm hứng trong mỗi đợt tấn công của đội.

 

Mô tả ảnh.
Đội tuyển Uruguay (Ảnh: kickoff-wallpaper.)

Mặc dù vậy, Uruguay cũng không thể chủ quan trước đội bóng đến từ xứ sở kim chi.

Trước sức mạnh tấn công hừng hực đến từ Nam Mỹ, Hàn Quốc không phải là không có cách đối phó. Nếu biết lợi dụng điểm yếu của Uruguay và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ, các cầu thủ Hàn Quốc cũng có thể ghi được bàn thắng cho mình.

Không có được sức mạnh thể lực như các tuyển thủ Nam Mỹ nhưng với lối chơi kỹ thuật và tư duy tổ chức khá tốt, Park Ji-sung và các đồng đội của anh đã chứng minh cho cả thế giới thấy được rằng sức mạnh bóng đá châu Á đang đi lên.

Cả Uruguay và Hàn Quốc đều đang cố tìm phương án thích hợp để ngự trị sức mạnh của hai bên cũng như lợi dụng những điểm yếu của đối phương để giành chiến thắng. Nếu bóng đá là niềm kiêu hãnh của người dân Nam Mỹ thì Châu Á có quyền tự hào về Hàn Quốc cho dù kết quả trận đấu tối nay thế nào đi chăng nữa.

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera, Lugano, Perreira, Perdomo, Victorino, Rios, Perez, Barragan, Forlan, Cavani, Luis Suarez

Hàn Quốc: Jung Sung Ryong, Cha Du Ri, Lee Jung Soo, Cho Yong Hyung, Lee Young Pyo, Kim Jung Woo, Park Ji Sung, Lee Chung Yong, Park Chu Young, Ki Hun

  • Lê Minh (Tổng hợp)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,